Dấu hiệu bắt đầu hội nghị Bắc Đới Hà

05/08/2019 07:00 GMT+7

Theo tờ báo chí khu vực, cuộc họp kín thường niên giữa các lãnh đạo cấp cao của Trung Quốc và những người tiền nhiệm đã bắt đầu tại khu nghỉ dưỡng Bắc Đới Hà , tỉnh Hà Bắc hồi cuối tuần.

Cũng như mọi năm, Trung Quốc không chính thức xác nhận cuộc họp nhưng Tân Hoa xã đưa tin Trưởng ban Tổ chức trung ương Trần Hi cùng Phó thủ tướng Tôn Xuân Lan “gặp gỡ và chào đón các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực tại Bắc Đới Hà”.
Hội nghị kín được tổ chức tại khu nghỉ mát nổi tiếng của tỉnh Hà Bắc vào khoảng tháng 8 mỗi năm, là dịp để các cựu lãnh đạo cấp "nguyên lão", bày tỏ quan điểm về những vấn đề nóng bỏng của đất nước cũng như thảo luận về chính sách của chính quyền đương nhiệm.
Theo giới phân tích, đường hướng của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình xử lý áp lực về thương mại và cạnh tranh chiến lược từ Mỹ là một trong những đề tài trọng tâm của sự kiện năm nay.
Tình hình Hồng Kông, vấn đề Đài Loan và an ninh chiến lược trong khu vực cũng là những chủ đề nóng bỏng trên bàn nghị sự
Thời gian qua, ông Giang ít khi xuất hiện công khai nhưng gần đây ông đã có mặt dự lễ tang cựu Thủ tướng Lý Bằng hôm 29.7.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.