Đầu người bị quẳng vào điểm bầu cử ở Mexico

07/06/2021 09:38 GMT+7

Một người đàn ông đã quăng thủ cấp của người chết vào điểm bỏ phiếu ở thành phố Tijuana của Mexico vào ngày 6.6, chính quyền địa phương cho biết.

Reuters dẫn lời giới chức địa phương cho biết các túi nhựa chứa đầy bộ phận cơ thể người cũng được tìm thấy gần đó. Vụ việc xảy ra trong bối cảnh người Mexico đang đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử giữa kỳ.

Nhà chức trách nói người đàn ông ném đầu người đã cố gắng bỏ chạy nhưng không cho biết người này có bị bắt hay không. Hiện vẫn chưa rõ liệu hành vi bạo lực này có liên quan đến cuộc bầu cử hay không.

Đây là một trong những chiến dịch bầu cử đẫm máu nhất Mexico. Công ty tư vấn an ninh Etellekt cho biết 91 chính trị gia đã bị giết và 910 vụ tấn công đã xảy ra, tăng 17,5% so với kỳ bầu cử 2017-2018.

Trong vụ việc khác, một người đã ném lựu đạn lép vào một điểm bỏ phiếu ở bang Mexico, chính quyền địa phương cho biết. Một cử tri giấu tên nói với Reuters rằng đám đông đã giải tán nhưng rồi quay lại. "Mọi người nói sẽ tiếp tục bỏ phiếu và họ sẽ không sợ hãi. Hành động đó thật xấu xa", cử tri này nói và cho biết mình đã bỏ phiếu.

Khoảng 93,5 triệu người Mexico đang bỏ phiếu bầu ra 500 ghế trong Hạ viện, 15 thống đốc bang và hàng nghìn vị trí lãnh đạo địa phương. Erik Ulises Ramirez, một ứng viên của đảng cánh tả Phong trào Công dân, nói rằng hai cộng tác viên của ông bị bắt cóc, đánh đập và sau đó được thả. Ông Ramirez cũng sống sót sau một vụ ám sát hồi tháng trước ở Cocula, Guerrero.

Các nhà phân tích an ninh cho biết hầu hết bạo lực trong kỳ bầu cử Mexico có xu hướng xảy ra ở địa phương. Các băng đảng đang gây áp lực để tác động đến kết quả với hy vọng có thể mở rộng buôn bán ma túy và các hành vi phạm tội khác.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.