Đem ẩm thực Việt đến Canada

22/11/2020 14:00 GMT+7

“Nhà hàng Rustle & Still gắn kết với toàn bộ văn hóa ẩm thực và cà phê ở Việt Nam, nơi mọi thứ thật giản dị và thoải mái".

Tri Ngo, du học tại Canada cách đây 15 năm, hiện là ông chủ nhà hàng Việt Rustle & Still ở TP.Toronto (tỉnh bang Ontario, Canada). Ngo và vợ là Hang Vu mở nhà hàng này từ năm 2018, theo Đài Global News. Tại đây, họ giới thiệu ẩm thực Việt cùng văn hóa cà phê Việt cho những người Việt xa quê hương. Ngay cả người bản xứ cũng rất thích thú với những món ăn tại nhà hàng Việt này.
“Nhà hàng Rustle & Still gắn kết với toàn bộ văn hóa ẩm thực và cà phê ở Việt Nam, nơi mọi thứ thật giản dị và thoải mái. Ngày nay, mọi người rất bận rộn và chúng tôi muốn tạo ra một môi trường nơi mọi người có thể nghỉ ngơi, thư giãn sau giờ làm việc và học tập”, Tri Ngo (32 tuổi) kể về một trong những lý do khiến anh quyết định mở Rustle & Still. Theo Tri Ngo - từng theo học ngành kinh tế tại Đại học York ở TP.Toronto, Việt Nam là nước sản xuất cà phê lớn thứ hai trên thế giới, và Rustle & Still tự hào khi sử dụng hạt cà phê nhập từ quê nhà.
Tại Rustle & Still, Hang Vu (32 tuổi) phục vụ những chiếc bánh mì kẹp thịt nóng giòn, thể hiện nét văn hóa ẩm thực đường phố Việt Nam. Trong khi đó, Tri Ngo quản lý thực đơn đồ uống mang hương vị độc đáo của Việt Nam. “Tôi chỉ muốn chia sẻ với mọi người về ký ức thời thơ ấu của mình. Thời còn nhỏ ở Việt Nam, tôi thường ăn bánh mì trước khi đi học. Tại đây mỗi sáng khi làm bánh mì, nó giúp tôi nhớ cách mọi người từng làm bánh mì cho tôi ăn ở quê nhà”, Hang Vu, từng làm tại một công ty dược trước khi nghỉ việc về mở nhà hàng Rustle & Still, kể.
Tương tự đối với Tri Ngo, Rustle & Still không chỉ đơn thuần là kinh doanh nhà hàng, mà là nơi thể hiện niềm đam mê của anh và cũng là dịp để anh thỏa nỗi nhớ Việt Nam. Đối với những người Canada gốc Việt, Rustle & Still trở thành một nơi đặc biệt để họ cảm thấy gần gũi với quê nhà hơn.
Theo tờ Toronto Star, nhà hàng Việt Rustle & Still của vợ chồng Tri Ngo và Hang Vu thường rất đông khách vào buổi trưa cũng như vào những dịp cuối tuần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.