Đến lượt Ả Rập Xê Út cáo buộc Iran

17/06/2019 07:15 GMT+7

Ngày 16.6, thái tử Ả Rập Xê Út Mohammed bin Salman lần đầu công khai cáo buộc Iran đứng sau các vụ tấn công 2 tàu dầu ở vịnh Oman hồi tuần trước.

“Chính phủ Iran không tôn trọng sự hiện diện của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đang làm khách ở Tehran và đáp lại các nỗ lực ngoại giao của ông ấy bằng cách tấn công 2 tàu dầu, trong đó có tàu của Nhật. Chúng tôi không muốn chiến tranh trong khu vực, nhưng chúng tôi sẽ không chần chừ đối phó với bất cứ mối đe dọa nào đối với người dân, chủ quyền, sự toàn vẹn lãnh thổ và lợi ích sống còn”, tờ Asharq al-Awsat dẫn lời ông Mohammed nhấn mạnh.
Cùng ngày, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo khẳng định thông tin Iran tấn công 2 tàu dầu là “không thể nhầm lẫn”, đồng thời nhắc lại Tổng thống Donald Trump không muốn chiến tranh nhưng sẽ đảm bảo tự do hàng hải ở các vùng biển trọng yếu.
Đáp lại những cáo buộc trên, Chủ tịch Quốc hội Iran Ali Larijani hôm qua bày tỏ nghi ngờ chính Mỹ mới là thủ phạm. “Những hành động đáng ngờ nhắm vào các tàu dầu dường như nhằm bổ sung cho các hành động phá hoại kinh tế Iran mà Mỹ chưa đạt được ý đồ”, ông phát biểu tại quốc hội.
[VIDEO] Thủy thủ đoàn tàu dầu Nhật Bản bị tấn công ca ngợi lòng hiếu khách của Iran
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.