Đi Philippines, coi chừng bị nhét đạn vào hành lý ở sân bay

30/10/2015 11:31 GMT+7

(TNO) Các dân biểu Philippines đang giận dữ kêu gọi điều tra vụ gian lận nhét viên đạn vào hành lý hành khách ở sân bay tại thủ đô Manila trước khi kiểm tra an ninh, sau đó bắt hành khách phải đóng tiền phạt.

(TNO) Các dân biểu Philippines đang giận dữ kêu gọi điều tra vụ gian lận nhét viên đạn vào hành lý hành khách ở sân bay tại thủ đô Manila trước khi kiểm tra an ninh, sau đó bắt hành khách phải đóng tiền phạt.

Chó nghiêp vụ kiểm tra hành lý tại Sân bay quốc tế Ninoy Aquino - Ảnh: ReutersChó nghiêp vụ kiểm tra hành lý tại Sân bay quốc tế Ninoy Aquino - Ảnh: Reuters
Thời gian qua, nhiều hành khách đã bị bắt sau khi bị phát hiện có đạn trong hành lý mà không có giấy tờ cho phép sở hữu đạn dược. Một số người phải đóng phạt mức cao, số khác bị bắt.
BBC đưa tin một người Philippines làm việc ở nước ngoài và một du khách Nhật Bản là 2 nạn nhân mới nhất của vụ lừa đảo mang hình viên đạn này.
Người Philippines tên Gloria Ortinez, đã bị giữ lại không cho lên chuyến bay đi Hồng Kông sau khi nhân viên an ninh tại sân bay quốc tế Ninoy Aquino (Manila) "phát hiện" trong hành lý của cô có một... viên đạn. Ortinez khẳng định không có chuyện cô mang đạn đi Hồng Kông vì biết rõ luật lệ an ninh ở đó khắt khe cỡ nào. Nhưng cô đã bị bắt giam nhiều ngày mới được thả.
Một nạn nhân khác là du khách người Nhật Kazunobu Sakamoto với 2 viên đạn trong hành lý. Ông cũng bị bắt vì không trưng ra được giấy phép sở hữu đạn dược và không chịu đóng phạt.
Được biết một số người bị bắt trong những vụ tương tự như thế này đã được thả sau khi kết quả kiểm tra cho thấy đó là đạn rỗng. Nhưng một số người không chịu đóng tiền phạt khác thì bị đưa ra tòa xét xử.
Hành khách làm thủ tục lại sân bay quốc tế Ninoy Aquino - Ảnh: AFP
Vụ xì căng đan kể trên khiến dư luận Philippines nổi giận, bao gồm các dân biểu.
"Đây là một vụ bẽ mặt quốc tế", Phó chủ tịch Ủy ban du lịch tại Hạ viện Philippines, ông Sherwin Gatchalian phát biểu. Ông chỉ trích Cơ quan anh ninh giao thông Philippines là không hề e ngại lừa đảo cả người nước ngoài.
Thượng nghị sĩ Ralph Recto thì yêu cầu chính quyền phải điều tra thích đáng trong bối cảnh "không có hệ thống nào giám sát các nhân viên an ninh".
Chính quyền đã tăng cường hệ thống camera an ninh ở sân bay để giám sát "vụ bẽ mặt quốc tế" này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.