Dịch Covid-19: Ý khôi phục hoạt động sản xuất từ tháng 5

26/04/2020 16:15 GMT+7

Ý sẽ bắt đầu nối lại hoạt động sản xuất vào ngày 4.5, trong khi các trường học sẽ mở cửa trở lại vào tháng 9, Thủ tướng Ý Giuseppe Conte cho biết.

“Chúng tôi sẽ cho phép một số doanh nghiệp từ sản xuất đến xây dựng hoạt động trở lại vào ngày 4.5”, Thủ tướng Ý Giuseppe Conte phát biểu trong cuộc phỏng vấn với tờ La Republica ngày 26.4 được Reuters dẫn lại.
Thủ tướng Ý Giuseppe Conte cho hay các biện pháp cụ thể cho doanh nghiệp hoạt động trở lại sẽ được công bố muộn nhất là vào đầu tuần tới.
Thủ tướng Ý Conte nói thêm các công ty sẽ phải áp dụng những biện pháp an toàn bảo vệ sức khỏe nghiêm ngặt trước khi được phép mở cửa hoạt động trở lại.
Lãnh đạo Ý cũng nói rằng một số doanh nghiệp được coi là “chiến lược”, như các công ty hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu, có thể mở cửa vào tuần tới nếu họ được chính quyền địa phương cho phép.

Hơn 206.000 ca Covid-19 tử vong toàn cầu, trẻ em Tây Ban Nha được ra khỏi nhà

Cũng theo Thủ tướng Conte, các trường học sẽ mở cửa trở lại vào tháng 9, song cũng nói thêm rằng nhiều cuộc khảo sát cho thấy nguy cơ lây nhiễm Covid-19 vẫn còn rất cao. Thủ tướng Conte còn khen việc dạy học qua hình thức trực tuyến trong thời gian qua rất hiệu quả.
Ý là quốc gia châu Âu đầu tiên bị tác động mạnh bởi dịch Covid-19 và cũng là nơi đầu tiên tại châu Âu thực hiện phong tỏa cả nước vào tháng 3.
Reuters dẫn nguồn từ Cơ quan Bảo vệ dân sự Ý cho hay tính đến ngày 25.4, tổng số ca nhiễm Covid-19 tại Ý là 195.351, trong đó có 26.384 ca tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.