Dịch COVID-19: số người chết ở Ý vượt 50, EU nâng mức cảnh báo

03/03/2020 07:01 GMT+7

Cơ quan kiểm soát dịch bệnh EU (ECDC) hôm 2.3 đã nâng mức cảnh báo lên mức cao đối với dịch COVID-19 do virus Corona mới ( SARS-CoV-2 ) gây ra, trong khi số người chết tại Ý tăng mạnh.

Chủ tịch Ủy ban EU Ursula von der Leyen cho biết quyết định của ECDC mang ý nghĩa là dịch COVID-19 tiếp tục lây lan trên địa bàn khối.
Châu Âu hiện chưa bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì dịch COVID-19 như Trung Quốc, nhưng một vài quốc gia thành viên đang đối mặt tình trạng bùng nổ các ổ dịch và EU đang tất bật phối hợp các phản ứng chung giữa các thành viên.
Ý là nước bị nặng nhất, với hơn 2.000 người nhận kết quả dương tính đối với SARS-CoV-2. Cơ quan bảo vệ dân sự Ý thông báo tính đến ngày 2.3, số ca nhiễm virus Corona tại Ý đã tăng lên 2.036, hơn 20% so với ngày trước đó. Số ca tử vong là 52, tăng từ 34 người vào ngày 1.3.

[VIDEO] Pháp có thêm 2 ca tử vong, EU nâng mức rủi ro do dịch Covid-19 lên cao

Bồ Đào Nha xác nhận ca nhiễm đầu tiên vào hôm 2.3, bệnh nhân là một bác sĩ 60 tuổi ở thành phố phía bắc Porto, theo Bộ trưởng Y tế Marta Temido.
Người bệnh nhiều khả năng nhiễm virus trong lúc đến vùng bắc Ý.
Bà Temido cảnh báo Bồ Đào Nha có thể đối mặt với tình huống dịch COVID-19 tương tự như Ý, và đang sẵn sàng chuẩn bị trước cho viễn cảnh này.
Trong khi đó, Ủy viên về phát triển kinh tế của vùng Lombardy, ông Alessandro Mattinzoli, 60 tuổi, cũng được xác nhận nhiễm virus Corona. Lombardy cũng là khu vực bị dịch COVID-19 hoành hành nghiêm trọng nhất tại Ý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.