Điểm mới trong cuộc tranh luận trực tiếp giữa hai ứng viên phó tổng thống Mỹ

08/10/2020 08:13 GMT+7

Hai ứng viên phó tổng thống Mỹ là ông Mike Pence của đảng Cộng hòa và bà Kamala Harris thuộc đảng Dân chủ sẽ có cuộc tranh luận trực tiếp vào 21 giờ ngày 7.10 (giờ địa phương, tức 8 giờ ngày 8.10, giờ Việt Nam).

Theo BBC, nhiều người đã gọi đây là một trong những cuộc tranh luận quan trọng nhất trong lịch sử vì diễn ra giữa lúc Tổng thống Mỹ Donald Trump nhiễm Covid-19 và hơn 210.000 người tử vong vì Covid-19 tại Mỹ.
Cuộc tranh luận duy nhất giữa đương kim Phó tổng thống Mỹ Mike Pence (61 tuổi) và bà Kamala Harris (56 tuổi) sẽ diễn ra tại Đại học Utah ở thành phố Salt Lake (bang Utah, Mỹ).
Người điều phối cuộc tranh luận là nhà báo Susan Page của tờ USA Today. Bà Page sẽ chọn chủ đề cho hai ứng viên tranh luận song nội dung chưa được công bố.

Vì sao cuộc tranh luận phó tổng thống Mỹ năm nay được chú ý nhiều hơn?

Cuộc tranh luận sẽ kéo dài 90 phút, chia thành 9 phân đoạn và mỗi phân đoạn kéo dài khoảng 10 phút, theo tờ USA Today.
Ủy ban tranh luận ứng viên tổng thống thống nhất hai ứng viên phó tổng thống sẽ ngồi cách nhau 3,7 mét, thay vì 2 mét như trong cuộc tranh luận của hai ứng viên tổng thống trước đó. Ngoài ra, sẽ có vách kính chắn giữa hai ứng viên để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm Covid-19.
Số khán giả xem cuộc tranh luận tại khán phòng Kingsbury của Đại học Utah cũng không được quá 200 người và mọi khán giả đều bắt buộc phải đeo khẩu trang. Những ai không chịu đeo khẩu trang sẽ bị “hộ tống” ra ngoài. Trước đó, nhiều thành viên gia đình Tổng thống Trump không đeo khẩu trang khi xem trực tiếp cuộc tranh luận đầu tiên hôm 29.9.

Phối cảnh tranh luận của hai ứng viên phó tổng thống

Reuters

Cuộc tranh luận giữa các ứng viên phó tổng thống thường không thu hút nhiều sự chú ý như cuộc tranh luận của ứng viên tổng thống, theo Reuters.
Năm 2016, cuộc tranh luận giữa ông Tim Kaine và ông Pence thu hút 37 triệu người xem, chưa bằng một nửa số khán giả theo dõi ông Trump đối đầu với đối thủ đảng Dân chủ Hillary Clinton.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.