Điện đàm với Tổng thống Putin, Tổng thống Trump chê quan chức Mỹ 'thiếu hiểu biết'

Bảo Vinh
Bảo Vinh
10/07/2018 19:00 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chỉ trích các quan chức cố vấn là “thiếu hiểu biết” vì cố ngăn cản ông điện đàm chúc mừng Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Tờ The News York Times dẫn nguồn thạo tin cho biết sự việc xảy ra hồi tháng 3 sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử tổng thống Nga.
Trong cuộc gọi, khi Tổng thống Nga nhắc đến việc có một số quan chức Mỹ cố ngăn cản cuộc gọi diễn ra, Tổng thống Trump tỏ ra đồng cảm và nói: “Đó là những người thiếu hiểu biết, ông đừng nghe họ”.
Các cố vấn của Tổng thống Trump cùng một số nghị sĩ có thế lực của đảng Cộng hòa trước đó được cho là đã cố can ngăn ông gọi điện chúc mừng. Tuy nhiên, chủ nhân Nhà Trắng vẫn phớt lờ những khuyến cáo này để gọi cho ông Putin.
Kể từ khi nhậm chức, Tổng thống Trump khiến giới nghị sĩ trong nước cũng như  NATO lo ngại khi liên tục chỉ trích đồng minh châu Âu về thương mại cũng như về mức đóng góp quốc phòng.
Dù đối mặt với áp lực từ quốc hội phải cứng rắn hơn với Nga, Tổng thống Trump vẫn duy trì quan điểm không công kích trực tiếp người đồng cấp tại Moscow, đồng thời phủ nhận mọi cáo buộc liên lạc với phía Nga trong chiến dịch tranh cử.
Thông tin trên được tiết lộ ngay trước khi Tổng thống Trump có cuộc đối thoại với các lãnh đạo NATO vào ngày 11-12.7. Sau đó, ông sẽ có cuộc gặp trực tiếp với Tổng thống Putin tại Helsinki (Phần Lan) vào ngày 16.7.
[VIDEO] Hội nghị thượng đỉnh Nga - Mỹ sẽ được tổ chức ở Phần Lan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.