Điện Kremlin bác bỏ việc Tổng thống Putin hủy họp, vắng mặt bí ẩn

07/07/2016 15:22 GMT+7

Trước thông tin nói rằng ông Vladimir Putin hủy bỏ mọi cuộc họp và vắng mặt bí ấn, Điện Kremlin khẳng định không có chuyện Tổng thống Nga đột ngột thay đổi lịch.

Interfax dẫn lời người phát ngôn Điện Kremlin, Dmitry Peskov hôm 6.7 cho biết có một số chuyến đi của tổng thống Nga được lên kế hoạch, nhưng không sự kiện nào được xác nhận diễn ra trong tuần này.

Trước đó, kênh tin tức RBC của Nga cho rằng Tổng thống Putin đã hủy một cuộc họp về vấn đề du lịch ở Altai, Nga vào ngày 5.7. RBC cũng dẫn lời “trợ lý tiếp tân” của ông Putin giải thích rằng Tổng thống Nga đang bận công tác và chỉ trở về vào ngày 11.7.

Báo Anh The Independent ngày 7.7 khẳng định ông Putin cũng hủy hai sự kiện khác trong tuần này, bao gồm lễ khai mạc Sự kiện thể thao quốc tế dành cho trẻ em châu Á ở Yakutia, phía đông bắc Nga ngày 6.7, cũng như cuộc họp tại Novgorod ngày 7.7.

Như vậy, lần cuối cùng Tổng thống Putin xuất hiện là 1.7 trong chuyến thăm Phần Lan. Thông tin trên một lần nữa khơi gợi vấn đề “Tổng thống Putin vắng mặt bí ẩn” như cách báo chí phương Tây đã giật lên trong năm 2015. Khi ấy ông Putin đã không xuất hiện khoảng 10 ngày trong các sự kiện trước công chúng.

The Independent cũng dẫn tin từ báo Gazeta.ru cho rằng sự vắng mặt của ông Putin thời gian này liên quan tới một số vấn đề ông cần giải quyết như mối quan hệ với Thổ Nhĩ Kỳ và khu vực Abkhazia, nơi đã tuyên bố độc lập khỏi Gruzia.

Trên thực tế những ngày qua Tổng thống Putin vẫn giữ sự hiện diện nhất định, như cuộc điện đàm với Tổng thống Mỹ Barack Obama về việc nhất trí tăng cường phối hợp hoạt động quân sự Nga – Mỹ tại Syria ngày 6.7. Ngoài ra, Fox News cho biết trong tuần này, ông Putin cũng xuất hiện trên bản tin của đài truyền hình quốc gia Nga tại cuộc họp với các quan chức, trong đó có Thị trưởng Sevastopol là Sergei Menyailo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.