Điều tra độc lập nghi ngờ sát thủ đã đốt xác nhà báo Khashoggi phi tang

05/03/2019 11:00 GMT+7

Xác của nhà báo Jamal Khashoggi nhiều khả năng đã bị cháy thành tro trong lò đốt tại tư dinh tổng lãnh sự Ả Rập Xê Út ở Istanbul, theo kết quả điều tra của Al Jazeera .

Kênh truyền thông Al Jazeera đã đăng tải kết quả điều tra độc lập về vụ sát hại nhà báo Jamal Khashoggi, mà đến nay vẫn chưa tìm thấy thi thể. Theo đó, có lẽ nhóm sát thủ đã phi tang xác bằng cách thiêu hủy trong lò đốt đặc biệt xây trong tư dinh tổng lãnh sự Ả Rập Xê Út ở Istanbul.
Giới hữu trách Thổ Nhĩ Kỳ đã theo dõi lò đốt từ bên ngoài, trong lúc những túi bị nghi là chứa các phần thi thể của nạn nhân được đưa vào khuôn viên tòa nhà sau khi ông này biến mất trong lãnh sự quán Ả Rập Xê Út cách đó vài trăm mét.
Al Jazeera phỏng vấn người đã xây lò, theo đó lò đốt được đào sâu và có thể chịu được nhiệt độ hơn 1.000 o C, đủ làm tan chảy cả kim loại.
Một lượng lớn thịt đã được đem nướng trong lò sau khi ông Khashoggi mất tích, hành động mà theo các nhà điều tra địa phương là nhằm che đậy vụ phi tang xác nhà báo.
Phía Thổ Nhĩ Kỳ nghi ngờ phải mất đến 3 ngày để lò đốt thiêu hủy toàn bộ các phần thi thể của ông Khashoggi.
Các nhà điều tra còn tìm được vết máu của nạn nhân trên những bức tường trong văn phòng của tòa lãnh sự, bị che đậy bằng lớp sơn mới sau cái chết của ông Khashoggi hôm 2.10.2018.
[VIDEO] Video cho thấy "sát thủ" bị nghi ngờ mang theo thi thể nhà báo Khashoggi
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.