Đoàn Thị Hương phản ứng ra sao khi phải tiếp tục hầu tòa?

14/03/2019 11:22 GMT+7

Đoàn Thị Hương không kìm được nước mắt sau khi biết rằng cô không được trả tự do mà phải tiếp tục hầu tòa ở Malaysia trong những ngày tới.

Tại phiên tòa ở tòa án Shah Alam thuộc vùng ngoại ô thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia sáng 14.3, công tố viên đã bác bỏ yêu cầu của các luật sư về việc hủy bỏ cáo buộc đối với Hương.
Điều này đồng nghĩa với việc phiên tòa xét xử Hương vẫn tiếp diễn và cô là nghi phạm duy nhất trong nghi án sát hại một công dân Triều Tiên ở Malaysia năm 2017.
Tại phiên tòa, Hương tiếp tục khẳng định mình vô tội. “Tôi không giận Siti Aisyah vì chị ấy được thả. Có trời đất chứng giám, chúng tôi không giết người”, theo AFP dẫn lời Hương. Cô cũng đã nhắn gửi gia đình cầu nguyện cho mình.
[VIDEO] Malaysia bác bỏ yêu cầu phóng thích Đoàn Thị Hương
Tại phiên tòa ngày 11.3, công tố viên Malaysia trình yêu cầu rút lại quyết định truy tố bị cáo Aisyah nhưng không đưa ra lý do. Thẩm phán chấp thuận yếu cầu, đồng thời ra lệnh phóng thích Aisyah.
Có mặt tại phiên tòa, Đại sứ Việt Nam tại Malaysia Lê Quý Quỳnh nói rằng: “Chúng tôi rất thất vọng khi tòa không thả Hương. Chúng tôi sẽ đề nghị tòa án Malaysia xét xử công bằng và thả Hương sớm nhất có thể”.
Đại sứ Quỳnh cho biết Bộ trưởng Tư pháp Việt Nam Lê Thành Long đã gởi thư cho Tổng chưởng lý Malaysia Tommy Thomas đề nghị phía Malaysia xem xét trả tự do cho công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương.
Theo Đại sứ Quỳnh, Hương rất lo lắng và không thể ngủ trong những ngày qua.
Đài CNN đưa tin quy trình xét xử của Đoàn Thị Hương sẽ tiếp tục vào ngày 1.4.
Đoàn Thị Hương và công dân Indonesia Siti Aisyah bị bắt ngày 14.2.2017 với cáo buộc dùng chất độc thần kinh VX để sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol, người được cho là Kim Jong-nam, anh trai của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur một ngày trước đó.
Cả hai bị cáo đều khẳng định mình bị lừa và tưởng đang tham gia một chương trình truyền hình thực tế.
Trong thời gian xét xử, các luật sư cũng chỉ ra nhiều điểm bất cập trong quá trình điều tra khi một nhóm người Triều Tiên bị cho là liên quan đến vụ án đã nhanh chóng rời Malaysia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.