Bộ trưởng Tư pháp đề nghị Malaysia xem xét trả tự do cho Đoàn Thị Hương

Thái Sơn
Thái Sơn
14/03/2019 06:36 GMT+7

Bộ trưởng Tư pháp Lê Thành Long chiều 12.3 đã gửi thư cho Tổng chưởng lý Malaysia Tommy Thomas đề nghị phía Malaysia xem xét trả tự do cho công dân VN Đoàn Thị Hương.

Trong thư, Bộ trưởng Lê Thành Long bày tỏ sự vui mừng và đánh giá cao việc công dân Indonesia Siti Aisyah, người cùng chịu cáo buộc giống công dân Đoàn Thị Hương trong vụ việc liên quan đến công dân Triều Tiên Kim Chol, đã được phía Malaysia trả tự do.
Theo Bộ trưởng Lê Thành Long, cả Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah đều đã bị lợi dụng, lôi kéo vào vụ việc mà không biết hành động của mình có thể dẫn đến hậu quả chết người.
Thay mặt Chính phủ VN, Bộ trưởng Tư pháp Lê Thành Long đề nghị Tổng chưởng lý Malaysia Tommy Thomas xem xét và đưa ra quyết định trả tự do cho công dân Đoàn Thị Hương trên cơ sở đối xử pháp luật công bằng và phù hợp với quan hệ hữu nghị tốt đẹp, đối tác chiến lược giữa VN và Malaysia.
Liên quan vụ việc này, trước đó, Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh cũng đã có cuộc điện đàm với Ngoại trưởng Malaysia Saifuddin Abdullah cho hay lãnh đạo cấp cao và dư luận VN rất quan tâm đến sự việc.
VN đề nghị phía Malaysia đảm bảo xét xử một cách công bằng, trả tự do cho Đoàn Thị Hương. Hai bộ trưởng nhất trí tiếp tục duy trì các cơ chế hợp tác song phương nhằm củng cố và thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược VN - Malaysia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.