Đội bóng Heo Rừng xuất viện và họp báo vào ngày mai

Ngọc Mai
Ngọc Mai
17/07/2018 20:09 GMT+7

Huấn luyện viên và 12 thành viên đội bóng Heo Rừng sẽ xuất viện và tham gia một cuộc họp báo trong ngày 18.7.

Phát ngôn viên chính phủ Thái Lan Sansern Kaewkamnerd cho hay các cầu thủ nhí và huấn luyện viên đội bóng Heo Rừng ngày 18.7 sẽ xuất viện sau nhiều ngày được y bác sĩ chăm sóc tại Bệnh viện Chiang Rai Prachanukroh.
Theo Reuters dẫn lời ông Sansern, giới chức cũng sẽ tổ chức một cuộc họp báo để các em tham gia. Tuy nhiên, vì lo ngại sự chú ý dồn dập của truyền thông sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe các em, nên cuộc họp báo sẽ được kiểm soát chặt chẽ.
Các phóng viên sẽ gửi câu hỏi và phải được một nhà tâm lý thẩm định trước khi chuyển cho các cầu thủ nhí và huấn luyện viên của các em trả lời.
Sau khi kết thúc họp báo, các em sẽ được đưa về nhà. Thái Lan yêu cầu phóng viên báo chí dừng phỏng vấn trong vòng 30 ngày.
Đạo luật bảo vệ trẻ em của Thái Lan cũng sẽ được áp dụng, với bước đầu là cố gắng không để truyền thông làm phiền các cầu thủ nhí. Theo Reuters, một điều luật trong đó quy định bảo vệ trẻ em dưới 18 tuổi khỏi truyền thông nếu có thể gây ra tổn thương về cảm xúc và danh dự cho trẻ.
Câu chuyện về chiến dịch giải cứu thần kỳ đưa đội bóng Heo Rừng ra khỏi hang động ngập nước Tham Luang Nang Non đã thu hút sự quan tâm của dư luận quốc tế nhiều ngày qua. Thậm chí, 2 nhà sản xuất ở Hollywood còn ngỏ ý muốn dựng câu chuyện có thật này thành phim.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.