Đời sống tình ái bí ẩn của Tổng thống Putin

20/12/2014 14:06 GMT+7

(TNO) Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa bước qua tuổi 62 hồi tháng 10 và vẫn là người đàn ông độc thân được nhiều phụ nữ “thèm muốn”. Dù vậy danh tính người tình thật sự của ông luôn bí ẩn.

(TNO) Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa bước qua tuổi 62 hồi tháng 10 và vẫn là người đàn ông độc thân được nhiều phụ nữ “thèm muốn”. Dù vậy danh tính người tình thật sự của ông luôn bí ẩn.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Alina Kabaeva - Ảnh: AFP
Ở tuổi 62, Tổng thống Vladimir Putin – người đàn ông độc thân sáng giá nhất nước Nga – vừa tiết lộ rằng ông “đang yêu” và “được yêu”, theo The Straits Times. Dù vậy, trước cả khi ông Putin và bà Lyudmila Putina công bố chuyện ly hôn hồi tháng 4, đời sống tình ái của ngài tổng thống luôn được phủ kín bởi hàng loạt lời đồn về tình cảm với các mỹ nhân nước Nga.
Người tình “bẳng nửa tuổi”
“Cuộc tình” được đồn thổi nhiều nhất của Tổng thống Nga là với cựu vận động viên thể dục dụng cụ Alina Kabaeva. Alina, 31 tuổi, đoạt huy chương tại Olympic vào năm 2004 và hiện là thành viên của Duma quốc gia Nga.
Hồi tháng 9, The Guardian đưa tin Alina sẽ rời nghị viện để điều hành National Media Group, tập đoàn truyền thông thân chính phủ Nga.
Alina Kabaeva - Ảnh: AFP
Trước đó, vào năm 2008, truyền thông từng đưa tin ông Putin đã bí mật ly hôn vợ và chuẩn bị cưới Alina. Ông Putin khi đó đã giận giữ phản ứng rằng, các phóng viên là “những kẻ thích nhúng mũi vào cuộc sống của người khác”.
Người tình điệp viên
Năm 2012, dư luận xôn xao trước việc bà Lyudmila, phu nhân của Tổng thống Putin, hiếm khi xuất hiện trước công chúng. Trong vòng 2 năm, bà xuất hiện trên hình cùng chồng mình được… 2 lần. “Kẻ phá đám” được đồn thổi lúc bấy giờ là Anna Chapman. Anna, 32 tuổi, từng là điệp viên cho chính phủ Nga và sau đó chuyển nghề người mẫu nội y.
Năm 2010, Anna bị cảnh sát New York, Mỹ, phát hiện làm gián điệp và trục xuất về Nga cùng 9 người khác. Cô được Tổng thống Putin ra đón, sau đó hai người đã hát cùng nhau một bài ca ngợi lòng yêu nước, theo Daily Mail.
 Anna Chapman, cựu điệp viên từng được đồn thổi với ông Putin và tỏ tình với Snowden –  Ảnh: Reuters
Ở Nga, Anna được cho biến mất khỏi đời sống chính trị; thay vào đó, cô nhận lời chụp ảnh cho các tạp chí dành cho đàn ông, làm người dẫn chương trình truyền hình và ra mắt thương hiệu thời trang riêng.
Như tất cả những lời đồn khác về đời sống riêng của ông Putin, điện Kremlin đã ra tuyên bố bác bỏ thông tin về “mối tình” của Tổng thống Nga với Anna. Về phần cựu điệp viên “bốc lửa” này, không rõ cuộc tình với ông Putin thực hư thế nào, chỉ biết năm 2013, cô đã tỏ tình với… Edward Snowden.
Anna viết trên Twitter của mình: “Snowden, lấy em nhé?”. Tuy nhiên, một cựu điệp viên Nga cáo buộc rằng đây là kế hoạch của Moscow nhằm “níu” Snowden ở lại Nga, Daily Mail cho biết.
Một người đàn ông cô đơn?
Năm 2013, Huffington Post đưa tin về quyển sách mới của ông Stanislav Belkovsky, nhà phân tích chính trị, đồng thời là người phản đối ông Putin nhiều năm. Trong cuốn sách của mình, Belkovsky tiết lộ rằng Tổng thống Nga sống một cuộc sống “không tình dục”.
Đời sống tình ái bí ẩn của ông Putin
Belkovsky còn khắc họa ông Putin như một người “đơn độc” - Ảnh: AFP
Cuốn sách đã khắc họa ông Putin là “một người đàn ông giàu có nhưng đầy tổn thương, một kẻ cô quạnh tránh né tiếp xúc với mọi người”. Chính phủ Nga tuyên bố rằng những cáo buộc trên là “vô căn cứ” và “rác rưởi”.
Tin đồn đồng tính của Tổng thống Putin, bất kể thực hư ra sao, sẽ là một “đả kích” vào các chính sách bị chỉ trích là kỳ thị người đồng tính ở Nga. Tháng 4.2013, ông Putin tuyên bố rằng: “Không có bất kỳ sự xâm phạm quyền dành cho người đồng tính nào ở Nga”, theo BBC. Dù vậy, Nga đã ban hành một số quy định nhắm vào cộng đồng này, đơn cử như việc “cấm tuyên truyền đồng tính”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.