Đơn kiện của phe Tổng thống Trump bị bác tại Michigan, Georgia

Khánh An
Khánh An
08/12/2020 08:09 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump thất bại trong nỗ lực đảo ngược kết quả bầu cử tại 2 bang, trong khi cố vấn khẳng định ông sẽ chuyển giao quyền lực ôn hòa.

Hãng Reuters ngày 8.12 đưa tin các thẩm phán Mỹ bác bỏ các đơn kiện từ ban vận động của Tổng thống Trump yêu cầu hủy chứng nhận kết quả bầu cử cho thấy chiến thắng nghiêng về ứng viên Dân chủ Joe Biden tại Georgia và Michigan.
Cả hai vụ kiện được nộp vào ngày 25.11 bởi bà Sidney Powell, cựu luật sư của ban vận động của Tổng thống Trump đại diện cho các nhóm cử tri Cộng hòa, cáo buộc có bất thường trong bầu cử và yêu cầu tuyên bố ông Trump chiến thắng.

Vụ kiện bầu cử của ông Trump lại bị bác bỏ: “Người dân đã lên tiếng"

Thẩm phán Linda Parker ở Detroit (Michigan) và thẩm phán Timothy Batten ở Atlanta (Georgia) phán quyết rằng các đương đơn thiếu tư cách pháp lý để kiện và các vụ kiện được nộp quá trễ.
Ông Biden thắng ở Michigan với cách biện khoảng 154.000 phiếu phổ thông và tại Georgia với cách biệt khoảng 12.000 phiếu, mỗi bang có 16 phiếu đại cử tri.
Dự kiến đại cử tri đoàn sẽ gặp nhau vào ngày 14.12 để chính thức bỏ phiếu đại cử tri.
Trong khi đó, theo tờ The Washington Post, có vấn kinh tế Larry Kudlow của Tổng thống Trump khẳng định rằng sẽ có sự chuyển giao quyền lực ôn hòa vào tháng 1.
“Tôi biết rằng sẽ có sự chuyển giao quyền lực ôn hòa. Tôi không thể đoán rằng Tổng thống Trump sẽ làm gì liên quan đến lễ ra mắt [của chính quyền nhiệm kỳ mới]. Điều đó hoàn toàn tùy thuộc vào ông ấy”, ông Kudlow chia sẻ.

Nhóm pháp lý của ông Trump đã nộp hơn 50 đơn kiện kết quả bầu cử

Bên cạnh đó, quan chức này cho hay về việc đã chào đón một số “bạn cũ” được Tổng thống tân cử Joe Biden chọn cho chính quyền tương lai, trong đó có ông Jared Bernstein, dự kiến sẽ là thành viên hội đồng cố vấn kinh tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.