Donald Trump: Lẽ ra tôi đã dẫn trước bà Hillary Clinton 20%

15/08/2016 10:21 GMT+7

“Nếu đám báo chí đáng kinh tởm và ăn hối lộ kia (?) đưa tin về tôi trung thực và không gài thêm những ý sai trái vào những gì tôi nói, tôi đã đánh bại Hillary 20% rồi”, ông Donad Trump tuyên bố.

Cứ theo như lời lẽ ông Trump viết trên Twitter hôm 14.8 thì thủ phạm trước thành tích tồi tệ của ông – thua đối thủ Hillary Clinton trong hầu hết các cuộc thăm dò ý kiến trong thời gian gần đây – là do báo chí mà ra. Không có gì đáng ngạc nhiên bởi đó là phong cách xưa nay của chính trị gia ưa gây sốc này. Ông Trump cũng là người vẫn thường xuyên chỉ trích báo giới khi có những thông tin bất lợi về ông được đưa ra. Tuy nhiên, những món “võ mồm” mà ông vừa tung ra xứng tầm vũ khí hạt nhân.
Hãng truyền thông CNN dẫn lời ông Trump hồi cuối tuần qua rủa New York Times – một trong những nhật báo uy tín nhất của Mỹ là – “đang chui xuống địa ngục”. Cùng ngày, ông gọi CNN là “thảm họa” và đến hôm sau thì “bổ sung thêm” CNN là “đáng ghê tởm”.
Không riêng gì New York Times hay CNN mới được ông Trump “ưu ái quan tâm”, hầu như ngày nào ông cũng dành cho báo giới Mỹ một vài lời chỉ trích. Hồi cuối tuần qua, ông Trump viết như sau trong email kêu gọi những người ủng hộ đóng góp tiền cho chiến dịch tranh cử của ông: “Các bạn thấy đó, báo chí tự do không thể ngưng nói những lời dối trá tàn bạo về tôi”.
Tóm lại, theo sự “khái quát hóa” của tỉ phú Trump thì nhà báo “toàn người xấu”.
Bà Hillary Clinton đang được nhiều cử tri Mỹ ủng hộ hơn ông Trump Reuters
Ứng viên tổng thống giàu sụ viết trên Twitter: “Không thể gọi là tự do báo chí khi báo chí cùng những người khác được phép nói và viết bất kỳ điều gì họ muốn ngay cả khi nó sai bét”. Tuyên bố này lập tức bị báo giới Mỹ cười nhạo ầm ĩ bởi hiến pháp Mỹ bảo vệ báo giới trước sự can thiệp của chính phủ.
Với một người luôn đổ lỗi cho ai đó và sẵn sàng đạp đổ bất kỳ giá trị nào bất lợi cho bản thân như ông Trump, cuộc tăng cường tấn công báo giới của ông trong thời gian qua không có gì là khó hiểu.
Thăm dò dư luận của CBS News công bố hôm 14.8 cho thấy 45% cử tri bang New Hampshire ủng hộ bà Clinton so với 36% ủng hộ ông Trump. Ở Florida, tỉ lệ này lần lượt là 45% và 40%.
Một cuộc thăm dò khác ở Florida hồi đầu tháng 8 do Atlanta Journal-Constitution thực hiện cho thấy bà Clinton được 44% cử tri ủng hộ so với 40% của ông Trump.
Còn các cuộc thăm dò hồi tuần trước của Wall Street Journal, NBC News và Marist cho thấy bà Clinton dẫn trước cách biệt so với ông Trump ở bang Colorado, Virginia và North Carolina. Còn ở Florida, dẫu khoảng cách có nhỏ hơn nhưng người dẫn trước vẫn cứ là ứng viên của đảng Dân chủ.
Chỉ có điều bà Clinton chưa bao giờ đạt được “thành tích ngoạn mục” như ông Trump (ít nhất là theo như tuyên bố không dẫn một bằng chứng nào của chính ông ta): dẫn trước đối thủ 20%!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.