Donald Trump sa thải cố vấn chính trị

26/05/2016 14:00 GMT+7

Ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố đã sa thải giám đốc chính trị quốc gia Rick Wiley, theo Politico.

“Rick Wiley được thuê bằng hợp đồng ngắn hạn trong vai trò nhà tư vấn cho đến khi chiến dịch đã ổn thỏa. Hiện là lúc chiến dịch đang tốt hơn bao giờ hết, chúng tôi đứng đầu các cuộc khảo sát, và chúng tôi còn nhiều sự kiện thú vị để tiếp tục theo lịch trình, trong khi bà Hillary (Clinton) vẫn còn một cuộc cạnh tranh dài hơi và nhàm chán chống lại Bernie (Sanders). Chúng tôi muốn cảm ơn Rick vì đã giúp đỡ chúng tôi trong suốt giai đoạn qua”, Politico dẫn một tuyên bố từ bộ phận tranh cử của ông Donald Trump đưa ra hôm 25.5.

Ông Rick Wiley, giám đốc chính trị quốc gia trong bộ sậu tư vấn cho ông Trump đã bị sa thải Reuters

Rick Wiley trước đó là “đạo diễn” cho chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ năm nay của ông Scott Walker tại bang Wisconsin, và được cho là người có mối quan hệ mật thiết với đảng Cộng hòa, nơi ông Trump đang đại diện.

Wiley cũng được đánh giá là nhân vật cao cấp đầu tiên gia nhập đội ngũ của ông Donald Trump, được nhà cố vấn Paul Manafort tuyển mộ vào tháng 4 năm nay. Như vậy, Wiley đã sớm chia tay Trump chỉ sau 6 tuần làm việc.

Politico cho biết ông Wiley không nghe điện thoại và không đưa ra bình luận nào. Tuy nhiên, báo chí Mỹ đều cho rằng rất có thể ông bị sa thải do mâu thuẫn trong lúc làm việc với ê-kíp tranh cử của ông Trump, đồng thời đánh giá việc sa thải Wiley cho thấy cố vấn thân cận Corey Lewandowski sẽ tiếp tục giữ vai trò chính trong chiến dịch tranh cử của tỉ phú Mỹ.

Tin tức về việc sa thải ông Wiley xuất hiện không lâu sau khi ông Trump bất ngờ thắng đậm tại cuộc bỏ phiếu sơ bộ ở thủ đô Washington ngày 24.5, bất kể trước đó ông thua trong cuộc bầu cử bằng hình thức họp kín (caucus) cũng tại đây.

Trong một diễn biến khác, Reuters ngày 25.5 đưa tin có 8 người bị bắt trong một cuộc biểu tình với quy mô khoảng 100 người tại Nam California phản đối Donald Trump. Cuộc bắt giữ diễn ra chỉ một ngày sau khi hàng trăm người phá rào phản đối buổi nói chuyện của ông Trump ở thành phố Albuquerque, bang New Mexico.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.