Động đất 6 độ Richter rung chuyển miền bắc Philippines

22/04/2019 21:53 GMT+7

Ít nhất 5 người thiệt mạng sau khi một trận động đất mạnh 6 độ Richter làm rung chuyển nhiêu nơi thuộc miền bắc Philippines , gây sập ít nhất 2 tòa nhà.

AFP dẫn nguồn từ Trung tâm địa chấn châu Âu-Địa Trung Hải (EMSC) cho hay cơn địa chấn xảy ra ở khu vực cách thủ đô Manila 55 km lúc 17 giờ 11 phút ngày 22.4 (giờ địa phương) và có tâm chấn ở độ sâu 40 km.
Theo Cơ quan Khảo sát địa chấn Mỹ, trận động đất mạnh 6,3 độ Richter. Viện nghiên cứu núi lửa và địa chấn học Philippines (Phivolcs) cho hay tâm chất động đất ở thị trấn Castillejos thuộc tỉnh Zambales và không có cảnh báo sóng thần được đưa ra.
Ít nhất 3 người thiệt mạng sau khi một tòa nhà 4 tầng bị đổ sập tại thị trấn Porac thuộc tỉnh Pampanga. Hai nạn nhân còn lại thiệt mạng sau khi căn nhà họ bị sập ở thị trấn Lubao.
“Chúng tôi tin rằng còn nhiều người bị mắc kẹt trong tòa nhà 4 tầng”, một quan chức địa phương nói, đồng thời cho biết thêm 20 người đã được cứu sống khỏi đống đổ nát.
Sân bay quốc tế Clark Chụp màn hình ABS-CBN News
Theo chính quyền, sân bay quốc tế Clark cũng đã bị hư hại và buộc phải đóng cửa.
Hình ảnh được đăng trên mạng cho thấy các bức tường bị nứt, trần nhà ở sân bay Clark bị đổ sập và nhân viên văn phòng hoảng hốt lao khỏi những tòa nhà.
Theo truyền thông địa phương, một nhà thờ ở thị trấn Castillejos thuộc tỉnh Zambales lân cận cũng đã bị sập một phần.
Một nhà thờ bị sập một phần Chụp màn hình ABS-CBN News
Tại thủ đô Manila, các hệ thống tàu điện trên cao đã tạm ngưng hoạt động theo sau động đất nhằm đảm bảo an toàn cho mọi người. Nhiều tòa nhà cao tầng ở Manila cũng bị rung lắc, khiến mọi người phải sơ tán xuống đất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.