Động đất liên tiếp tại Philippines, người dân hoảng loạn tháo chạy

08/04/2017 18:07 GMT+7

Hàng trăm người ở miền trung Philippines ngày 8.4 phải bỏ chạy lên các vùng cao vì sợ sóng thần sau liên tiếp 3 trận động đất mạnh xảy ra tại đảo Luzon.

Reuters dẫn thông báo của Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết 3 trận động đất có cường độ từ 5-5,9 độ Richter đã xảy ra tại tỉnh Batangas, cách thủ đô Manila khoảng 90 km về phía nam. Trận đầu tiên là vào 15 giờ (14 giờ, VN) và các trận còn lại diễn ra trong khoảng 20 phút sau đó.
Không có cảnh báo sóng thần được phát đi tuy nhiên ông Lito Castro, lãnh đạo cơ quan ứng phó thảm hoạ địa phương cho hay hàng trăm người tại các vùng ven biển đã phải sơ tán khẩn cấp lên những vị trí cao vì lo sợ sóng thần xuất hiện.
Trong khi đó, theo Viện núi lửa và địa chấn Philippines (Phivolcs), đợt động đất này không đủ mạnh để gây sóng thần. Ngoài ra, giới chức Batangas thông báo chưa ghi nhận thương vong nhưng một vài khu vực đã bị mất điện và nhiều toà nhà bị nứt.

tin liên quan

Động đất 5,9 độ Richter tại Philippines
Ngày 5.3, một trận động đất 5,9 độ Richter đã làm rung chuyển TP.Surigao, thuộc đảo Mindanao, phía nam Philippines, làm ít nhất 1 người thiệt mạng và 29 người bị thương, theo AFP.
Lở đất cũng xảy ra tại một vài nơi trong khi một tháp nhà thờ ở tỉnh này bị đổ sập. Chính quyền đã cho đóng cửa một số trường học trong ngày 8.4 sau đợt động đất, theo tờ The Philippine Star.
Từ đầu tuần, Batangas đã hứng chịu nhiều trận động đất, trong đó, đáng chú ý là cơn rung chuyển mạnh 5,5 độ Richter vào tối 4.4. Chuyên gia Kristofferson Vidad làm việc tại Phivolcs cho biết từ tối 4.4 đến ngày 8.4, cơ quan này đã ghi nhận được 983 đợt dư chấn trong khu vực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.