Động đất mạnh 7 độ Richter gây thiệt hại lớn tại Alaska

Bảo Vinh
Bảo Vinh
01/12/2018 09:24 GMT+7

Một trận động đất mạnh 7 độ Richter xảy ra gần thành phố Anchorage, bang Alaska (Mỹ) đã gây nhiều thiệt hại và kích hoạt hệ thống cảnh báo sóng thần.

Theo CNN, trận động đất xảy ra vào 8 giờ 30 ngày 30.11 (giờ địa phương), tâm chấn nằm ở độ sâu 33 km và cách thành phố Anchorage khoảng 16 km về hướng đông bắc.
Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ cho biết cảnh báo sóng thần đã được phát đi trong một khoảng thời gian và sau đó bị dừng lại. Tuy nhiên, các dư chấn vẫn tiếp tục xuất hiện sau đó.
Ước tính có khoảng 300.000 người sống ở Anchorage và 100.000 người ở các vùng lân cận.
Bà Kristin Dossett sống tại Alaska miêu tả cảm giác “cực kỳ kinh khiếp” sau khi chứng kiến trận động đất mạnh nhất trong suốt 37 năm sống tại vùng này.
“[Đất] rung lắc không ngừng, càng lúc càng mạnh hơn. Đồ vật rơi từ tủ quần áo, kệ sách, tủ bếp và kính vỡ vương vãi khắp nhà”, bà Dossett kể, đồng thời cho biết thêm một cơn dư chấn khiến chiếc đàn piano văng khỏi vách tường gần nửa mét.
Hình ảnh và video được đăng trên mạng cho thấy cảnh đồ vật đổ vỡ, vương vãi trong nhiều tòa nhà. Một đài truyền hình địa phương cũng bị thiệt hại trong trận động đất. Một số tuyến đường bị nứt toác gây cản trở giao thông.
Sách tại một thư viện ở Anchorage vương vãi đầy sàn nhà do động đất AFP
Trần nhà tại đài truyền hình KTVA bị đổ sập Ảnh chụp màn hình BBC
Theo BBC, khoảng 10.000 người dân đang sống trong cảnh thiếu điện. Thống đốc bang Bill Walker đã tuyên bố thảm họa và triển khai cảnh sát, lính cứu hỏa cùng vệ binh quốc gia để ứng phó tình hình.
Từ Argentina, Tổng thống Donald Trump viết trên Twitter kêu gọi người dân tuân thủ hướng dẫn của lực lượng chức năng và đảm bảo chính quyền liên bang sẽ không tằn tiện trong việc chi trợ cấp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.