Động đất ở Ý: Hơn 150 người đã thiệt mạng, hoạt động cứu hộ xuyên đêm

25/08/2016 07:55 GMT+7

Giới chức Ý cho biết đã có ít nhất 159 người thiệt mạng trong trận động đất tại miền trung nước này tính đến sáng 25.8 và dự báo con số vẫn còn tăng lên.

Miền trung nước Ý đã trải qua một trận động đất kinh hoàng vào rạng sáng ngày 24.8. Theo con số thống kê mới nhất, 159 người đã thiệt mạng và hàng trăm người bị thương trong vụ động đất này. Cơ quan phòng vệ dân sự Ý nhận định số người chết sẽ còn tăng lên.
Theo Reuters, lực lượng cứu hộ đã nỗ lực xuyên đêm để tìm kiếm và cứu những người sống sót dưới những đống đổ nát. Tại thị trấn Amatrice, một trong những nơi có nhiều nạn nhân nhất, hầu hết các khu dân cư đã trở nên hoang tàn vì động đất. Một khách sạn tại thị trấn này đổ sập, lực lượng cứu hộ chỉ mới tìm thấy 7 thi thể trong khi có khoảng 70 người trong khách sạn vào thời điểm động đất xảy ra.
Lực lượng cứu hộ làm việc xuyên đêm Reuters
Trên đường phố, hàng trăm người từ già tới trẻ phải quấn chăn quanh mình, chuẩn bị cho những đêm ngủ không nhà. Nhà cửa của họ gần như đã bị phá hủy hoàn toàn.
Miền Trung nước Ý chứng kiến những cảnh tượng thương tâm. Tại làng Accumoli, cả gia đình gồm 4 người trong đó có một bé trai 9 tuổi và một bé mới 8 tháng tuổi đã bị chôn vùi.
Họ đang nỗ lực tìm kiếm và cứu những người sống sót dưới các đống đổ nát Reuters
Thủ tướng Ý Matteo Renzi cho biết nội các ngày 25.8 họp để quyết định các biện pháp khắc phục, giúp đỡ những khu vực và người dân bị ảnh hưởng. Ông Renzi nói: "Hôm nay là ngày của nước mắt, ngày mai chúng tôi sẽ nói chuyện tái thiết".
Trận động đất mạnh 6,2 độ Richter gây ảnh hưởng nặng nề cho khu vực miền trung của Ý, tâm chấn trận động đất lan đến cả Rome. Đây được coi là trận động đất kinh hoàng nhất ở Ý sau trận động đất 6,3 độ Richter hồi năm 2009. Khi đó, động đất cũng xảy ra ở miền trung Ý, làm ít nhất 295 người chết, hơn 1.000 người bị thương, khiến 55.000 người rơi vào cảnh mất nhà cửa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.