Động đất rung chuyển đảo phía đông, Indonesia cảnh báo sóng thần

Ngọc Mai
Ngọc Mai
12/04/2019 20:15 GMT+7

Tối 12.4, một trận động đất mạnh 6,8 độ Richter xảy ra ngoài khơi đảo Sulawesi khiến giới chức Indonesia phải phát cảnh báo sóng thần.

Channel News Asia dẫn thông tin từ Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết trận động đất mạnh 6,8 độ Richter có tâm chấn nằm ở độ sâu 17 km, ngoài khơi đảo Sulawesi của Indonesia.
Cơ quan địa chất Indonesia sau đó đã phát cảnh báo sóng thần đối với một số khu vực lân cận. Đến nay vẫn chưa có thông tin về thiệt hại, tuy nhiên nhiều người dân đã được khuyến cáo di dời.
Một số người dùng mạng xã hội cho biết họ cảm nhận rõ độ mạnh của trận động đất. "Các bạn, tôi hiện đang ở Luwuk Banggai, Trung Sulawesi. Trận động đất rất mạnh. Mọi người đang chạy khắp nơi, nghe nói có thể có sóng thần. Xin hãy cầu nguyện cho chúng tôi được an toàn", người dùng Jey chia sẻ trên Twitter.
Theo AFP, nơi xảy ra động đất lần này nằm ở phía đông đảo Sulawesi. Hồi cuối tháng 9.2018, thảm họa động đất, sóng thần đã ập vào thành phố Palu, thủ phủ tỉnh Trung Sulawesi cũng trên đảo Sulawesi. Thảo họa kép cướp đi sinh mạng của hơn 4.300 người.
Hàng ngàn người dân ở Palu vẫn chưa sống tạm bợ, 6 tháng sau thảm họa kép khiến hơn 170.000 người mất nhà cửa. Không chỉ cướp đi sinh mạng của quá nhiều người, động đất và sóng thần còn gây thiệt hại nặng nề về kinh tế. Giới chức Indonesia cho biết thiệt hại ở Palu lên đến 900 triệu USD.
Indonesia là một trong những nước nằm giữa vành đai lửa Thái Bình Dương, thường xuyên hứng chịu các thảm họa thiên nhiên như núi lửa phun trào, động đất, sóng thần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.