Động đất, sóng thần ở Indonesia: số người thiệt mạng có thể lên đến 384

Văn Khoa
Văn Khoa
29/09/2018 14:37 GMT+7

Hàng trăm người chuẩn bị cho một lễ hội biển đã mất liên lạc sau khi xảy ra động đất kéo theo sóng thần ở thành phố Palu trên đảo Sulawesi tối 28.9.

Cơ quan giảm nhẹ thiên tai Indonesia BNPB đưa ra con số thương vong mới dựa trên báo cáo từ các cơ sở y tế ở Palu, theo AFP.
“Nhiều thi thể được phát hiện nằm dọc bờ biển vì sóng thần, nhưng số người chết vẫn chưa rõ”, phát ngôn viên BNPB Sutopo Purwo Nugroho cho hay, lo ngại con số thương vong có thể tăng lên.
Ông Nugroho cho biết thêm hàng trăm người chuẩn bị cho một lễ hội biển ở Palu đã mất liên lạc sau khi sóng thần ập vào. Lễ hội dự kiến bắt đầu vào tối 28.9.
Ông Nugroho mô tả sóng thần gây thiệt hại “lớn”, với hàng ngàn ngôi nhà, bệnh viện, trung tâm mua sắm và khách sạn bị sập. Thi thể của nhiều nạn nhân đã được tìm thấy dưới đống đổ nát.
[VIDEO] Indonesia: Động đất, sóng thần bất ngờ, nhiều người thiệt mạng
Hiện chưa có thông tin liệu có người Việt bị ảnh hưởng hay không. Trong thông báo trên Facebook, Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia đề nghị người Việt không di chuyển tới vùng ảnh hưởng của động đất và sóng thần. “Đối với những trường hợp người Việt Nam đang mắc kẹt tại khu vực này hoặc cần hỗ trợ, liên hệ ngay với Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia qua đường dây nóng: (+62 21) 31907165 và (+62) 85880723738”, Đại sứ quán Việt Nam nhấn mạnh.
Cơ quan khí tượng Indonesia BMKG ra cảnh báo sóng thần sau khi trận động đất mạnh 7,5 độ Richters xảy ra ở Palu, nhưng khoảng 34 phút sau lại dỡ bỏ cảnh báo.  Sau đó, một cơn sóng thần cao 2 m đã ập vào bờ biển Palu, cuốn trôi nhiều ngôi nhà và đẩy một chiếc tàu vào bờ.
Động đất/sóng thần còn gây mất điện trên diện rộng và hệ thống liên lạc bị gián đoạn xung quanh Palu. Hôm nay, giới chức vẫn còn gặp khó khăn trong việc điều phối công tác cứu hộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.