Sóng thần cuốn trôi nhiều ngôi nhà ở Indonesia

Văn Khoa
Văn Khoa
28/09/2018 22:10 GMT+7

Một đợt sóng thần cao 2 m ập vào thành phố Palu trên đảo Sulawesi của Indonesia sau khi trận động đất 7,5 độ Richter xảy ra ngoài khơi vào ngày 28.9, khiến nhiều ngôi nhà đổ sập và đẩy một chiếc tàu vào bờ.

Trưởng Cơ quan khí tượng Indonesia BMKG Dwikorita Karnawati cho hay giới chức đã nhận được thông tin sóng thần ập vào Palu nhưng chưa có báo cáo về thương vong, theo Reuters.
“Sóng thần cao 1,5-2m đã rút đi nhưng tình hình rất hỗn loạn. Nhiều người tháo chạy ra đường và nhiều ngôi nhà bị sập. Có một con tàu bị nước đẩy vào bờ”, bà Karnawati cho hay. Trước đó, BMKG đã đưa ra cảnh báo sóng thần sau trận động đất nhưng đã dỡ bỏ trong vòng một giờ.
"Tôi đang chuẩn bị cầu nguyện thì nghe thấy mọi người liên tục hô 'động đất', nên vội chạy tìm nơi trú ẩn", AFP dẫn lời ông Andi Temmaeli ở Palu hoảng sợ kể lại.

"Mọi thứ trong nhà tôi đều rung lắc mạnh. Trận động đất còn khiến tường nhà bị nứt", một nhân chứn khác tên Mohammad Fikri cho hay.

Hình ảnh trên truyền hình cho thấy nước đập vào nhiều ngôi nhà nằm dọc bờ biển ở Palu. Một số căn bị nước cuốn trôi và có một số gia đình trình báo có người thân mất tích.
Trưởng cơ quan tìm kiếm và cứu hộ quốc gia Indonesia Muhammad Syaugi cho hay lực lượng chức năng sẽ triển khai một tàu lớn cùng trực thăng để hỗ trợ công tác cứu hộ.
Trận động đất 7,5 độ Richter ngày 28.9 kéo theo nhiều đợt dư chấn, trong đó có đợt mạnh 6,7 độ Richter. Trước đó cùng ngày đã có trận động đất nhẹ hơn xảy ra ở khu vực miền trung Sulawesi, khiến 1 người chết và 10 người bị thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.