Đồng minh khuyên Tổng thống Trump chấm dứt khiếu kiện, chê nhóm pháp lý 'đáng xấu hổ'

23/11/2020 14:34 GMT+7

Cựu thống đốc bang New Jersey, Chris Christie chỉ trích đội ngũ pháp lý của Tổng thống Mỹ Donald Trump khi tiếp tục quy trình kiện tụng bất chấp thất bại tại nhiều tiểu bang, gọi nỗ lực của họ là “nỗi xấu hổ của quốc gia”.

Ông Christie, người ủng hộ nhiệt thành lâu năm của nhà lãnh đạo Mỹ, đã đưa ra lời nhận xét trên trong lúc xuất hiện trên chương trình “This Week” của Đài ABC hôm 22.11.
Khi được hỏi phải chăng đến lúc Tổng thống Trump nên chấm dứt cuộc chiến pháp lý trong nỗ lực đến nay vẫn chưa có kết quả, để tiến trình chuyển giao quyền lực có thể diễn ra, ông Christie trả lời ngắn gọn: “Có!”.
Tổng thống đã có cơ hội để kiện tụng…nếu nắm chứng cứ cho thấy có sự gian lận, hãy đệ trình trước tòa. Đội ngũ pháp lý (của ông Trump) là nỗi xấu hổ của quốc gia”, theo cựu Thống đốc, người xác nhận đã "2 lần bầu cho ông Trump", cũng như đã hỗ trợ ông Trump chuẩn bị trước những cuộc tranh luận tổng thống trước bầu cử.

Cựu cố vấn an ninh quốc gia: đảng Cộng hòa nên lo cho nước Mỹ thay vì cho ông Trump

Ông Christie đặc biệt chỉ trích cựu công tố viên liên bang, luật sư Sidney Powell, người đã cáo buộc Thống đốc bang chiến địa Georgia Brian Kemp đã “phạm tội” nhưng không đưa ra chứng cứ liên quan.
“Đây quả thật là điều không thể tưởng được đối với bất kỳ luật sư nào. Ngoài phiên tòa họ lên tiếng cáo buộc đủ thứ, nhưng khi đứng trước thẩm phán, họ không lên tiếng bào chữa và tranh luận về vấn đề gian lận”, đồng minh của tổng thống Mỹ cho hay.
Sau khi nộp đơn kháng cáo ở Pennsylvania, nhóm phụ trách chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump hôm 23.11 đã tuyên bố giữ khoảng cách với luật sư Powell, người cho rằng hệ thống phiếu bầu điện tử Mỹ đã chuyển hàng triệu phiếu sang tên ông Biden.
“Bà Powell không phải là thành viên của đội ngũ pháp lý đại diện Tổng thống Trump”, theo luật sư Giuliani.

Áp lực nhận thua gia tăng, Tổng thống Trump vẫn đi chơi golf

Bên cạnh đó, ông Christie cho rằng dù mình luôn ủng hộ ông Trump, nhưng “bầu cử phải có kết quả”. Dù khẳng định là một người Cộng hòa nhiệt thành, ông vẫn đặt nước Mỹ là trên hết, và mọi thứ cần phải đi vào quỹ đạo vốn có của nó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.