Động thái lạ của phòng không Thổ Nhĩ Kỳ

Văn Khoa
Văn Khoa
11/10/2019 13:55 GMT+7

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ mới đây triển khai hệ thống phòng không đến gần biên giới của Syria, nơi Ankara đang tiến hành một chiến dịch quân sự chống lại Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) được Mỹ hậu thuẫn, theo chuyên trang Avia.Pro .

Do Mỹ từ chối ủng hộ Thổ Nhĩ Kỳ trong chiến dịch quân sự ở miền bắc Syria, Ankara đã triển khai hệ thống phòng không tầm ngắn ở khu vực để phòng khi trường hợp chiến đấu cơ và máy bay không người lái của Mỹ can thiệp, theo Avia.Pro.
Ankara chưa có bình luận về thông tin trên. Trong khi đó, một số chuyên gia chú ý một chi tiết quan trọng là SDF, do người Kurd dẫn đầu, không có máy bay hay trực thăng và Washington mới là bên phản đối có sức nặng lớn nhất đối với chiến dịch quân sự do Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành ở phía bắc Syria.

[VIDEO] Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục đà tấn công người Kurd tại Syria, không chấp nhận bị gọi "xâm lược"

Liệu quân đội Thổ Nhĩ Kỳ có dám dùng hệ thống phòng không chống lại chiến đấu cơ và trực thăng của Mỹ hay không vẫn chưa rõ; tuy nhiên giới chuyên gia tin rằng Ankara muốn thể hiện quyết tâm chống lại Mỹ, theo Avia.Pro.
Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành chiến dịch quân sự quy mô lớn vào chiều 9.10 sau khi Mỹ rút binh sĩ khỏi khu vực biên giới của Syria giáp với Thổ Nhĩ Kỳ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.