Đột phá bệnh viện di động giúp Ấn Độ chống dịch Covid-19

18/06/2021 12:00 GMT+7

Trong lúc Ấn Độ đang phải vật lộn với làn sóng Covid -19 thứ hai, các bệnh viện luôn trong tình trạng quá tải, mô hình bệnh viện di động ra đời cho người dân cơ hội được chữa trị.

Khi nhận thấy mỗi ngày đều có rất nhiều người phải chết vì không thể tìm được giường bệnh, anh Shree Ram Ravichandran, kỹ sư xây dựng 25 tuổi tại thành phố Chennai, đã tìm ra một giải pháp để cung cấp thêm sức chứa cho hệ thống bệnh viện đang quá tải.
Đó là xây dựng các bệnh viện di động, có thể gập lại và thu nhỏ, vận chuyển bằng xe tải và dễ dàng lắp đặt trong vài ngày.
Anh Ravichandran, đồng sáng lập công ty Modulus Housing, cho biết: “Nhu cầu thì cấp bách nhưng xây bệnh viện tốn rất nhiều thời gian. Một bệnh viện được làm sẵn có thể lắp ráp và sử dụng dễ dàng dường như là một giải pháp hoàn hảo cho đại dịch”.

Shree Ram Ravichandran (thứ tư từ trái sang) cùng các đồng nghiệp tại Modulus Housing

Ảnh chụp màn hình South China Morning Post

Mô hình này được gọi là MediCABS với các thiết kế có 20, 50 hoặc 100 giường. Bệnh viện 20 giường có thể được lắp ráp trong 2 ngày với 4 nhân công trong khi bệnh viện 100 giường mất 7 ngày.
Bên trong được trang bị các thiết bị y tế, thiết bị hỗ trợ sự sống, phòng chăm sóc đặc biệt (ICU), nhà vệ sinh, hệ thống đèn và máy lạnh.
Bệnh viện 50 giường có giá 10,3 triệu rupee (tương đương 140.000 USD). Trong khi viện phí một giường trong bệnh viện tư nhân là khoảng 4.000 rupee/ngày, trong khi viện phí tại MediCAB chỉ 600 rupee/ngày.

Ấn Độ nới khoảng cách giữa hai lần tiêm vắc xin lên 16 tuần

Chính phủ Ấn Độ đã cấp phép sử dụng 50 bệnh viện di động và vào cuối tuần tới 10 bệnh viện sẽ sẵn sàng hoạt động. Ở những vùng nông thôn chưa có bệnh viện, chúng sẽ được bố trí gần các trung tâm chăm sóc sức khỏe ban đầu.
Anh Ravichandran đang rất háo hức chờ các sản phẩm đầu tiên được đưa vào sử dụng. “Tất cả những gì bạn cần làm sau khi đã thiết lập xong là bật nguồn điện, nước và mọi thứ đã sẵn sàng để tiếp nhận bệnh nhân”, anh Ravichandran nói.
Tuy nhiên, trong bối cảnh thiếu nhân lực, chính phủ Ấn Độ đã chỉ định sinh viên y khoa và điều dưỡng năm cuối đến làm việc tại hệ thống các bệnh viện di động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.