Dù 'thân Trump', Fox News cũng theo phe CNN trong cuộc chiến pháp lý chống Nhà Trắng

15/11/2018 11:04 GMT+7

Hơn 10 hãng tin và tờ báo, từ AP đến USA Today, The Washington Post và Politico, đang đăng ký vào danh sách ở tòa án ủng hộ Đài CNN trong vụ kiện Tổng thống Trump và các cố vấn.

Đơn kiện, do đài CNN và nhà báo Jim Acosta, cho rằng lệnh cấm nhà báo Jim Acosta tác nghiệp tại Nhà Trắng vi phạm Tu chính án số 1 và số 5 Mỹ về quyền của báo chí và nhà báo. Đơn kiện được thông báo ngày 13.11 và CNN yêu cầu tòa án ngay lập tức khôi phục quyền của ông Acosta.
Danh sách ủng hộ CNN và nhà báo Acosta có nhiều tên tuổi cộm cán nhất trong làng báo Mỹ, bao gồm The Associated Press, Bloomberg, First Look Media, Gannett, NBC News, The New York Times, Politico, USA Today, National Press Club Journalism Institute, Press Freedom Defense Fund, và E.W. Scripps.
Tuy nhiên, có lẽ cái tên gây chú ý nhất là Fox News, theo Đài CNN. Đây là kênh truyền hình được Tổng thống Trump yêu thích và thường trích dẫn thông tin, và cũng có cách đưa tin có lợi cho vị tổng thống và đảng Cộng hòa.

[VIDEO] Nhà Trắng chỉnh sửa video để bêu xấu phóng viên CNN?
Trên thực tế, Fox News thậm chí còn đi xa hơn các công ty truyền thông khác khi vào ngày 14.11 ra tuyên bố rằng “Việc cấp quyền an ninh cho các phóng viên đóng tại Nhà Trắng không nên bị vũ khí hóa”.
Tuyên bố trên đến từ Jay Wallace, Chủ tịch Fox News. Cả hai đài truyền hình là địch thủ cạnh tranh gay gắt trong hai thập niên qua, nhưng ông Wallace cho rằng lần này cần phải lên tiếng để bảo vệ quyền tự do báo chí.
“Đài Fox News ủng hộ CNN trong nỗ lực pháp lý nhằm giành lại quyền đưa tin của phóng viên tại Nhà Trắng”, Chủ tịch Wallace cho biết. Trên hết, “chúng tôi ủng hộ quyền tự do báo chí, tự do truy cập thông tin và trao đổi không hạn chế để phục vụ cho người dân Mỹ”.
Fred Ryan, CEO của tờ The Washington Post, cũng đứng về phía Đài CNN trong nỗ lực giành lại quyền đưa tin tại Nhà Trắng.
Nhà Trắng thông báo ngưng thẻ tác nghiệp tại Nhà Trắng của phóng viên Acosta, Đài CNN, vào ngày 7.11 “cho đến khi có thông báo mới”.
Trước đó vài giờ, ông Acosta, thông tin viên chủ chốt của Đài CNN tại Nhà Trắng, đã khiến Tổng thống Donald Trump nổi giận sau khi có màn phỏng vấn nảy lửa trong cuộc họp báo về kết quả bầu cử giữa kỳ. Tổng thống Trump chỉ trích ông Acosta và gọi ông này là con người “ghê tởm”.
Đến sáng 13.11, Đài CNN nộp đơn kiện Tổng thống Trump và một số cố vấn cấp cao tại Tòa quận Mỹ ở Washington, D.C.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.