Vợ ông Trump gây áp lực để trợ lý an ninh quốc gia bị thôi việc

Khánh An
Khánh An
14/11/2018 08:00 GMT+7

Các nguồn tin tiết lộ đệ nhất phu nhân Melania Trump từng xích mích với trợ lý này về việc chi ngân sách cho chuyến công du châu Phi.

Hãng Reuters ngày 14.11 dẫn các nguồn tin cấp cao từ Nhà Trắng cho hay Tổng thống Mỹ Donald Trump đang bị phu nhân Melania gây áp lực phải cho thôi việc một trợ lý cấp cao liên quan đến việc sắp xếp chuyến đi của bà đến châu Phi hồi tháng 10.
Theo đó, ông Trump đang cân nhắc buộc phó cố vấn an ninh quốc gia Mira Ricardel nghỉ việc. Trong một động thái bất thường, văn phòng của đệ nhất phu nhân ra thông cáo cho rằng bà Ricardel nên bị cho thôi việc.
“Quan điểm của văn phòng đệ nhất phu nhân là bà ấy (Ricardel) không còn xứng với vinh dự được phục vụ trong Nhà Trắng”, theo thông cáo do người phát ngôn văn phòng này là bà Stephanie Grisham đưa ra.

Bà Mira Ricardel (phải) dự một sự kiện tại Nhà Trắng vào ngày 13.11 Reuters
Thông cáo không nói rõ lý do nhưng nhiều quan chức cho rằng nguyên nhân liên quan đến chuyến công du của bà Melania Trump đến châu Phi hồi tháng 10.
Các nguồn tin tiết lộ bà Trump đã than phiền với chồng về việc không vui với cách hành xử của bà Ricardel. Theo đó, bà Ricardel đã cố gắng cắt giảm ngân sách chi cho chuyến đi. Hội đồng An ninh quốc gia và bà Ricardel chưa đưa ra bình luận gì về những thông tin trên. Trước đó, bà Ricardel từng làm việc tại Boeing và tham gia chiến dịch tranh cử của ông Trump.
[VIDEO] Đội mũ cối, phu nhân Tổng thống Mỹ lại gây tranh cãi
Trong diễn biến liên quan, một nguồn thạo tin cho hay Tổng thống Trump có thể cho nghỉ việc Bộ trưởng An ninh nội địa Kirstjen Nielsen.
Ông Trump từng nhiều lần chỉ trích bà Nielsen về việc xử lý vấn đề an ninh biên giới, đồng thời cho rằng bà không giúp ông giữ lời hứa ngăn chặn người nhập cư đưa ra khi tranh cử.
Trước thông tin này, người phát ngôn Bộ An ninh nội địa Tyler Houlton cho biết Bộ trưởng Nielsen “cảm thấy vinh dự lãnh đạo các nhân viên của Bộ và cam kết thi hành chính sách về an ninh của Tổng thống nhằm bảo vệ người dân Mỹ khỏi các mối đe dọa”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.