Đức cấm búp bê tương tác Cayla

18/02/2017 23:05 GMT+7

Chính quyền Đức vừa ra lệnh cấm sử dụng búp bê "My Friend Cayla" (Bạn tôi Cayla) có kết nối với internet và trò chuyện với trẻ em, cảnh báo nó có thể trở thành “thiết bị do thám”.

Búp bê tương tác Cayla có thể ghi âm câu hỏi của trẻ em và nhờ có kết nói internet nên tự động tìm và sau đó phát ra câu trả lời, theo AFP.
Cơ quan Mạng Liên bang Đức ngày 17.2 ra lệnh cấm sử dụng búp bê này vì tin tặc hay gián điệp có thể kiểm soát búp bê Cayla để bí mật do thám.
Giám đốc Cơ quan Mạng Liên bang Đức Jochen Homann nói: “Búp bê Cayla đã bị cấm tại Đức. Những thiết bị điện tử, bao gồm cả búp bê Cayla, có camera hay micro và có khả năng thu phát dữ liệu mà không bị phát hiện, đang đe dọa sự riêng tư của người dân”.
Cơ quan này cũng khuyến cáo các bậc phụ huynh ngay lập tức vô hiệu hóa tính năng giao tiếp của búp bê Cayla, đồng thời tuyên bố sẽ “tiếp tục thanh tra các loại đồ chơi tương tác nếu cần thiết và áp dụng biện pháp khác”.
Genesis Toys, hãng sản xuất búp bê tương tác Cayla, trong một thông cáo khẳng định đảm bảo an toàn thông tin cá nhân cho người sử dụng và búp bê Cayla “được lập trình để phát ra những từ ngữ, thông tin phù hợp với trẻ em”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.