Ở Moscow, búp bê Trump hút hàng, không bán búp bê Clinton

08/11/2016 15:03 GMT+7

Các chủ cửa hàng quà lưu niệm ở thủ đô Moscow (Nga) cho biết búp bê matryoshka in hình ông Donald Trump rất hút hàng thời gian gần đây, trong khi không cửa hàng nào bán búp bê có hình bà Hillary Clinton.

Búp bê matryoshka có in hình ứng cử viên tổng thống Mỹ Donald Trump rất hút hàng tại các quầy lưu niệm ở thủ đô Moscow (Nga) những ngày qua, theo Reuters. Búp bê matryoshka là món đồ lưu niệm đặc trưng ở Nga với nhiều búp bê rỗng ruột, nhỏ dần về kích thước được xếp lồng vào nhau.
“Thời gian gần đây, nhiều nhà sưu tầm và du khách nước ngoài đổ đến mua búp bê in hình ông Donald Trump”, người bán hàng tên Eduard tại một cửa hàng quà lưu niệm ở Moscow cho biết.
Một số người cho rằng có hàm ý ẩn dụ đằng sau búp bê in hình ông Trump. “Tôi nghĩ ông Trump giống như búp bê matryoshka vậy. Khi bạn mở ra, bạn lại thấy một con búp bê nhỏ khác bên trong, giống như ông Trump vốn là người khó dự đoán, tôi nghĩ vậy”, du khách Ấn Độ tên Mihir cho hay.
Búp bê matryoshka thường khắc họa hình ảnh những cô gái nông thôn Nga trong bộ trang phục truyền thống. Nhưng ngày nay, búp bê matryoshka có nhiều phiên bản khác nhau in hình các diễn viên, ca sĩ và chính khách nổi tiếng.
Búp bê matryoshka in hình Donald Trump hút hàng thời gian gần đây tại những cửa hàng quà lưu niệm ở thủ đô Moscow, Nga Reuters
Tại các cửa hàng quà lưu niệm ở thủ đô Moscow, du khách có thể dễ dàng phát hiện búp bê matryoshka in hình Tổng thống Nga Vladimir Putin, Thủ tướng Đức Angela Merkel và nhiều chính khách khác. Tuy nhiên điều đáng chú ý là không cửa hàng nào bày bán búp bê in hình ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton trong ngày 7.11.
“Tôi thấy búp bê Donald Trump khắp nơi và tôi tự hỏi tại sao. Cuộc bầu cử ở Mỹ vẫn chưa có kết quả, nhưng có lẽ người dân Nga mặc định ông Trump sẽ trở thành tân tổng thống?”, du khách người Ý tên Elena nói.
Kết quả khảo sát của Trung tâm Levada (Nga) cho thấy 91% người dân Nga quan tâm đến cuộc bầu cử ở Mỹ, với 38% ủng hộ ông Trump và 9% ủng hộ bà Clinton.
Tại Tây Ban Nha, tượng caganer truyền thống có hình ông Trump và bà Clinton cũng được bày bán ở các cửa hàng quà lưu niệm. Tượng caganer là loại tượng nhỏ với hình ảnh một người đang cởi quần đi đại tiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.