Đức chuyển địa điểm làm visa tại Việt Nam

21/01/2019 21:53 GMT+7

Đại sứ quán Đức tại Hà Nội ngày 21.1 thông báo kể từ sau Tết âm lịch sẽ chuyển khâu tiếp nhận hồ sơ xin cấp thị thực cho thời gian lưu trú tối đa 90 ngày (thị thực Schengen) sang công ty VFS Global.

Theo thông cáo báo chí từ Đại sứ quán Đức, kể từ ngày 20.2.2019, hồ sơ xin cấp thị thực Schengen của Đức và Bồ Đào Nha do Đức kiêm nhiệm (cho thời gian lưu trú tối đa 90 ngày) có thể được nộp qua các trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực của công ty VFS Global tại Hà Nội và TP.HCM và từ ngày 25.3 tại Đà Nẵng.
Việc lựa chọn địa điểm nộp hồ sơ không phụ thuộc vào nơi đương đơn cư ngụ.
Thông tin chi tiết bằng tiếng Việt và tiếng Anh về các dịch vụ của VFS Global và địa chỉ các trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực cũng như về việc đặt lịch hẹn nộp hồ sơ có thể tham khảo trên trang web của VFS Global tại địa chỉ: https://www.vfsglobal.com/Germany/Vietnam/
Ngay từ thời điểm này, đương đơn có thể đặt lịch hẹn trên trang web của VFS Global để nộp hồ sơ tại các trung tâm tiếp nhận ở Hà Nội và TP.HCM cho khoảng thời gian từ ngày 20.2.
Tại Đà Nẵng, từ ngày 20.2, có thể đặt lịch hẹn nộp hồ sơ qua VFS Global cho khoảng thời gian từ ngày 25.3.
Đại sứ quán cũng lưu ý hồ sơ xin thị thực cho thời gian lưu trú hơn 90 ngày (với các mục đích đoàn tụ, học đại học, làm việc, trông trẻ hoặc học nghề) vẫn phải được nộp trực tiếp tại các cơ quan đại diện của Đức cho tới khi có thông báo khác.
Đối với những loại thị thực này, các cơ quan đại diện của Đức chưa tiến hành hợp tác với VFS Global và lịch hẹn vẫn tiếp tục được đặt thông qua trang web của các cơ quan đại diện của Đức tại Việt Nam (www.vietnam.diplo.de) như lâu nay.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.