Visa Schengen giúp bạn du lịch được những đâu?

11/10/2018 20:33 GMT+7

Với visa Schengen, bạn có thể nhập cảnh một trong 26 quốc gia thuộc khối này và các vùng lãnh thổ bên trong như Vatican, San Marino (Ý); Monaco (Pháp); Andorra (giữa Pháp và Tây Ban Nha), đồng thời đi lại tự do giữa các nước trong khối.

Thường có 3 loại visa phổ biến là type A (quá cảnh), C (lưu trú ngắn ngày), D (visa dài hạn dành cho một nước cụ thể và bạn phải đăng ký thường trú sau khi nhập cảnh, ví dụ visa cho mục đích du học). Visa Schengen type C cũng có 3 loại: cho phép nhập cảnh hai hoặc nhiều lần (với ghi chú double hoặc multiple entries trên visa) hoặc chỉ 1 lần (single entry) với số ngày cụ thể trong khoảng thời gian có hiệu lực.
26 quốc gia trong nhóm Schengen mà bạn có thể di chuyển với một visa du lịch gồm có: Ba Lan, Czech, Hungary, Slovakia, Slovenia, Estonia, Latvia, Litva, Malta, Iceland, Na Uy, Thụy Điển, Phần Lan, Đan Mạch, Hà Lan, Bỉ, Luxembourg, Pháp, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Đức, Áo, Ý, Hy Lạp, Thụy Sĩ, Liechtenstein.
Visa Schengen là visa giúp bạn có thể đi lại tự do giữa các quốc gia Schengen xuất phát từ Hiệp ước Schengen do một số nước châu Âu ký kết, cho phép công dân đi lại tự do giữa các nước. Công dân nước ngoài chỉ cần có visa của một trong 26 nước kể trên là được phép đi lại trong toàn bộ khu vực Schengen, chỉ làm thủ tục nhập cảnh 1 lần tại nước đầu tiên đến. Theo quy định, bạn cần xin visa Schengen tại nước mà bạn có kế hoạch lưu trú lâu nhất hoặc đến đầu tiên.
Một số quốc gia, vùng lãnh thổ khác ở châu Âu không thuộc nhóm Schengen cũng cho phép người mang visa Schengen type C với số lần nhập cảnh tối thiểu 2 lần được nhập cảnh mà không cần phải xin thêm visa riêng lẻ. Tuy nhiên, bắt buộc người sở hữu hộ chiếu phải nhập cảnh hợp pháp vào một nước Schengen trước khi nhập cảnh vào quốc gia, vùng lãnh thổ sau đây: Albania (cho phép lưu trú 90 ngày); Belarus (30 ngày với điều kiện phải nhập và xuất cảnh từ sân bay Minsk National Airport); Bosnia & Herzegovina (15 ngày); Bulgaria (90 ngày); Croatia (90 ngày); Cyprus (90 ngày); Georgia (90 ngày); Kosovo (15 ngày); Macedonia (15 ngày); Montenegro (30 ngày); Romania (90 ngày); Serbia (90 ngày); Thổ Nhĩ Kỳ (có thể xin e-visa để nhập cảnh với thời gian tối đa 30 ngày, phí là 45 USD và bắt buộc phải bay bằng một hãng hàng không do Thổ Nhĩ Kỳ chỉ định như Turkish Airlines).
Ngoài châu Âu thì với visa Schengen có thể “tranh thủ” ở một số quốc gia, vùng lãnh thổ khác. Chẳng hạn với visa Schengen còn hiệu lực có thể đến tận châu Mỹ: Colombia trong vòng tối đa 90 ngày, Mexico trong vòng tối đa 180 ngày với mục đích du lịch, thương mại, quá cảnh, Sao Tome and Principe (châu Phi) trong vòng 15 ngày.
Thậm chí đã hết hạn trong vòng 10 năm, bạn vẫn có thể dùng để lấy visa online vào Đài Loan hoàn toàn miễn phí, chỉ cần in ra giấy A4 và xuất trình tại cửa khẩu là được nhập cảnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.