Đụng độ dữ dội ở trung tâm Paris

Văn Khoa
Văn Khoa
08/12/2018 19:40 GMT+7

Cảnh sát chống bạo động Pháp dùng hơi cay trấn áp cuộc biểu tình lớn ở trung tâm thủ đô Paris và bắt giữ gần 400 người.

Một phát ngôn viên cảnh sát Pháp cho giới phóng viên hay có khoảng 1.500 người tập trung tại đại lộ Champs Elysees và lực lượng an ninh đã bắt giữ ít nhất 360 người sau khi phát hiện họ mang theo hung khí như búa và gậy bóng chày, theo Reuters.
Cảnh sát chống bạo động Pháp vây ráp người biểu tình mặt Áo phản quang vàng trong cuộc đụng độ ở đại lộ Champs-Elysees Reuters
Cảnh sát bắt giữ người biểu tình Reuters
Một người biểu tình đối diện với cảnh sát trên đại lộ Champs Elysees Reuters
Nhằm ngăn chặn bạo động bùng phát như tuần trước, Bộ Nội vụ Pháp đã triển khai 89.000 nhân viên an ninh khắp cả nước, trong đó khoảng 8.000 người tập trung giữ an ninh ở Paris.
Theo Reuters, Paris trong hôm nay 8.12 trở thành một "thành phố ma" vì nhiều bảo tàng, cửa hàng và trạm xe điện ngầm đóng cửa. Du khách rất ít trong khi người dân được khuyến cáo ở trong nhà. Hàng chục con phố bị ngăn lại, xe không được lưu thông.
Người biểu tình ném lại bình hơi cay về phía cảnh sát trên đại lộ Champs Elysees AFP
Cảnh đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình trên đại lộ Champs Elysees AFP
Bắt đầu từ ngày 17.11, phong trào biểu tình Áo phản quang vàng đến nay đã bước sang tuần thứ tư nhưng vẫn chưa có dấu hiệu giảm căng thẳng. 
Đến nay, ít nhất 4 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương trong các vụ bạo lực. Từ chỗ phản đối việc tăng thuế môi trường khiến giá nhiên liệu tăng theo, cuộc biểu tình sau đó lôi kéo thêm nhiều tầng lớp và đặt ra nhiều yêu sách mới như đòi đánh thuế người giàu, nâng lương tối thiểu...
Chính quyền hôm 5.12 đồng ý xuống thang khi loại bỏ đề xuất tăng thuế môi trường áp vào xăng dầu trong ngân sách năm 2019, đồng thời cân nhắc nâng lương tối thiểu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.