Đụng độ tái diễn tại Jerusalem sau thỏa thuận ngừng bắn

21/05/2021 21:47 GMT+7

Cảnh tượng xung đột một lần nữa diễn ra tại đền thờ Al-Aqsa ở Jerusalem, với những người biểu tình Palestine ném gạch đá về phía cảnh sát Israel, và lực lượng này đáp trả bằng cách bắn đạn cao su và hơi cay.

Vài giờ sau khi Israel và lực lượng vũ trang Hamas kiểm soát Dải Gaza chính thức ngừng bắn hôm 21.5, các vụ đụng độ mới đã tái diễn tại khuôn viên đền thờ Al-Aqsa của Jerusalem, nơi cách đây 2 tuần đã xảy ra những vụ chạm trán khởi đầu cho cuộc xung đột 11 ngày ở Dải Gaza, theo Hãng tin AFP.
Người phát ngôn cảnh sát Israel Micky Rosenfeld cho hay “bạo động đã nổ ra” tại đền thờ Al-Aqsa, nơi linh thiêng thứ ba của đạo Hồi, trong khi người Hồi giáo gọi là Núi Đền.

Gaza hoang tàn, cư dân đau lòng khi "ngừng bắn đâu còn ý nghĩa gì nữa"

“Hàng trăm người ném đá và bom xăng về phía cảnh sát được huy động đến hiện trường và giải tán đám đông tại đây”, theo ông Rosenfeld.
Trước đó vài giờ, hàng ngàn người Palestine có mặt để tham dự lễ cầu nguyện hôm thứ sáu. Kế đến một số người ở lại, reo hò và vẫy cờ Palestine để mừng chiến thắng sau khi lệnh ngừng bắn được ban bố.
Những vụ chạm trán giữa cảnh sát và người biểu tình ở đền thờ Al-Aqsa thường là yếu tố then chốt làm bùng nổ xung đột giữa Hamas và quân đội Israel lâu nay.
Cả Palestine và Israel đều cảnh báo thỏa thuận ngừng bắn có thể bị hủy bỏ nếu đối phương không tuân thủ cam kết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.