Dùng thiết bị bay không người lái tuồn ma túy vào nhà tù

16/03/2020 14:26 GMT+7

Hai người đàn ông đã bị khởi tố tội âm mưu sử dụng thiết bị bay không người lái để buôn lậu ma túy, điện thoại di động... vào nhà tù ở bang New Jersey (Mỹ).

Hãng UPI ngày 16.3 dẫn thông báo từ Bộ Tư pháp Mỹ cho hay Nicolo Denichilo (38 tuổi) và Adrian Goolcharran (35 tuổi) đã bị khởi tố tội dùng thiết bị bay không người lái để buôn lậu hàng hóa vào nhà tù ở Fort Dix thuộc bang New Jersey.
Denichilo đã bị bắt giữ vào ngày 12.3 trong khi Goolcharran hiện vẫn đang lẩn trốn.
Hai nghi phạm trên bị buộc tội cố buôn lậu cần sa, ống tiêm steroid, điện thoại di động và các thiết bị cho điện thoại di động vào nhà tù bằng cách sử dụng thiết bị bay không người lái để giao hàng.
Khi Denichilo bị bắt, cảnh sát Mỹ phát hiện một tù nhân trong khu vực “giao hàng” bên trong nhà tù với 34 điện thoại di động, 9 cục sạc, 51 thẻ SIM cùng các thiết bị khác.
Cảnh sát cũng tịch thu một chiếc xe SUV gần vị trí phóng thiết bị và tìm thấy một thiết bị bay không người lái ở ghế sau.
Nhà chức trách thu giữ tổng cộng hơn 160 điện thoại di động, 150 thẻ sim, 74 pin và cục sạc điện thoại di động, 35 ống tiêm, 2 lưỡi cưa và cần sa... trong những lần chặn được thiết bị không người lái kể trên.
Giới chức Mỹ cho biết nếu bị kết tội, những nghi phạm dùng thiết bị bay không người lái để buôn lậu này có thể lãnh án từ 1-5 năm tù cũng như nộp phạt lên tới 250.000 USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.