Em gái lãnh đạo Kim Jong-un viết gì trong sổ lưu niệm Nhà Xanh?

Ngọc Mai
Ngọc Mai
11/02/2018 21:17 GMT+7

Khi đến Phủ tổng thống Hàn Quốc, bà Kim Yo-jong, em gái nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un, đã để lại bút tích với thông điệp mong muốn thắt chặt quan hệ giữa hai miền.

Theo Yonhap, bà Kim Yo-jong ngày 10.2 đã đến thăm Nhà Xanh tại thủ đô Seoul với vai trò phái viên đặc biệt của nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Bên cạnh bà còn có ông Kim Yong-nam, Chủ tịch Đoàn chủ tịch Hội đồng nhân dân tối cao (Quốc hội) Triều Tiên.
Bà Kim Yo-jong và ông Moon Jae-in chụp hình lưu niệm AFP
Trước khi hội đàm với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tại Nhà Xanh, bà Kim Yo-jong đã viết vào sổ lưu niệm dành cho khách với nội dung: "Tôi mong Bình Nhưỡng và Seoul sẽ trở nên gần gũi hơn trong trái tim nhân dân Triều Tiên chúng ta và tương lai thống nhất, thịnh vượng sẽ đến".
Ông Kim Yong-nam cũng viết vào cuốn sổ trên rằng mong muốn của người dân Triều Tiên là được thống nhất và sẽ nỗ lực để thống nhất. 
Thủ bút trong sổ lưu niệm của bà Kim Yo-jong (phải) và ông Kim Yong-nam

Phái đoàn cấp cao Triều Tiên cũng gửi thư tay của nhà lãnh đạo Kim Jong-un cho Tổng thống Moon Jae-in trước khi cùng dùng bữa trưa tại Nhà Xanh. Sau đó, hai bên chụp hình lưu niệm trước tấm nền đặc biệt của họa sĩ Hàn Quốc Shin Young-bok.
Bức họa này có một chữ Hán với ý nghĩa “thấu hiểu lẫn nhau” và một bản đồ bán đảo Triều Tiên, cùng với một dòng chữ dài do họa sĩ Shin viết, mong chờ nỗ lực tìm và tạo ra những hướng đi mới để hai miền thống nhất. Ý nghĩa của bức họa được chính Tổng thống Moon giải thích cho bà Kim Yo-jong và ông Kim Yong-nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.