Facebook chi 1 tỉ USD cho báo chí

25/02/2021 19:26 GMT+7

Hãng Facebook cam kết đầu tư ít nhất 1 tỉ USD để hỗ trợ báo chí trong 3 năm tới.

AFP ngày 25.2 dẫn lời ông Nick Clegg, người phụ trách các vấn đề toàn cầu của Facebook, cho biết Facebook sẵn sàng hỗ trợ tin tức truyền thông.
“Facebook sẵn sàng hợp tác với các nhà xuất bản tin tức. Chúng tôi hoàn toàn công nhận rằng chất lượng báo chí là trọng tâm trong cách thức hoạt động của các xã hội cởi mở - cung cấp thông tin và trao quyền cho công dân”, ông Clegg nhấn mạnh.
Facebook cho biết trước đó đã đầu tư 600 triệu USD cho báo chí kể từ năm 2018 thông qua các thỏa thuận ký với tờ Guardian, Finacial Times...
Tuyên bố mới của Facebook tương tự của Google, hãng hồi năm ngoái tuyên bố chi hơn 1 tỉ USD cho các tin bài mà họ sử dụng.
Hãng công nghệ này sẽ xây dựng một ứng dụng chuyên cho báo chí mang tên Google News Showcase, trước tiên áp dụng ở Brazil và Đức rồi triển khai dần ra toàn cầu.
Động thái trên diễn ra giữa lúc Facebook bị chỉ trích sau khi xóa bỏ các trang tin tức của các cơ quan báo chí Úc, chặn người dùng xem hoặc chia sẻ tin tức trên trang cá nhân...

Chuyên gia: Úc "chơi rắn", bị Facebook "unfriend", nhưng báo chí vẫn chưa được lợi

Facebook có hành động trên nhằm phản ứng với dự luật của Úc yêu cầu các công ty như Facebook và Google trả tiền cho các cơ quan báo chí truyền thống khi tin tức xuất hiện trên các nền tảng này.
Sau đó, Facebook ngày 23.2 đạt được thỏa thuận với chính phủ Úc rằng sẽ khôi phục các liên kết tin tức trên nền tảng để đổi lấy các biện pháp như đàm phán thêm với các công ty truyền thông tại Úc về đăng tải tin tức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.