Facebook gỡ bài của Tổng thống Trump vì thông tin sai về Covid-19

Khánh An
Khánh An
06/08/2020 09:13 GMT+7

Tài khoản Facebook của Tổng thống Trump bị gỡ bài, trong khi tài khoản Twitter chiến dịch tranh cử của ông bị tạm khóa vì thông tin sai về Covid-19 .

Hãng AFP ngày 6.8 đưa tin Facebook đã gỡ một đoạn video trên tài khoản của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong đó ông cho rằng trẻ em “hầu như miễn nhiễm” với Covid-19, thông tin mà mạng xã hội này cho rằng “sai lệch gây hại”.
Đây là lần đầu tiên Facebook gỡ bài đăng từ tài khoản của Tổng thống Mỹ, dù trước đó từng gỡ một bài trên tài khoản vận động tranh cử của ông vì dùng một biểu tượng của Đức quốc xã.

Vì thông tin sai lệch, bài đăng của Tổng thống Trump bị Facebook, Twitter gỡ bỏ

Đoạn video mới nhất bị gỡ được trích từ phỏng vấn với Đài Fox News “bao gồm thông tin sai rằng một nhóm người miễn nhiễm với Covid-19, nên vi phạm chính sách của chúng tôi về thông tin sai lệch gây hại”, một phát ngôn viên của Facebook cho hay.
Động thái trên diễn ra trong bối cảnh Facebook bị áp lực phải ngăn các thông tin sai lệch. Trong khi đó, Tổng thống Trump biện hộ cho bình luận của ông tại cuộc họp báo ở Nhà Trắng.
“Tôi đang nói về [khả năng miễn] bị bệnh nặng. Nếu xét các trường hợp ở trẻ em thì chúng có thể khỏi rất dễ dàng”, ông phát biểu.
Các chuyên gia y tế khuyến cáo rằng mọi nhóm tuổi nên tự bảo vệ trước đại dịch Covid-19 vì bất cứ ai cũng có thể có nguy cơ mắc bệnh.
Trong diễn biến liên quan, mạng xã hội Twitter vừa tạm khóa tài khoản chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump vì đăng đoạn video mà ông chia sẻ trên Facebook.

[VIDEO] Bị Twitter hạn chế đăng bài, Tổng thống Trump tự tạo ứng dụng cho chiến dịch tranh cử

Theo đại diện Twitter, tài khoản @TeamTrump đăng nội dung “vi phạm quy định của Twitter đối với thông tin sai lệch về Covid-19”. Vị đại diện này cho hay tài khoản sẽ được trao quyền trở lại sau khi gỡ nội dung trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.