Twitter treo tài khoản con trai Tổng thống Trump vì đăng video chứa thông tin sai

28/07/2020 23:40 GMT+7

Mạng xã hội Twitter đã treo tài khoản của con trai Tổng thống Mỹ Donald Trump vì đăng đoạn video có thông tin sai lệch về dịch Covid -19.

Đoạn video được cho là trang Breibart News đăng tải và được chia sẻ rộng rãi trong ngày 27.7, trong đó có một nhóm bác sĩ nói rằng khẩu trang và lệnh phong tỏa là biện pháp không cần thiết để ngăn chặn Covid-19.
Các bác sĩ còn ủng hộ việc sử dụng thuốc chống sốt rét hydroxychloroquine để trị Covid-19 dù loại thuốc này đã được chứng minh là không hiệu nghiệm.
Twitter, Facebook và YouTube đã xóa đoạn video ngay sau đó. Twitter ngày 28.7 cũng thông báo đã xóa đoạn video vì vi phạm chính sách của Twitter về việc thông tin sai lệch liên quan đến Covid-19.
Ông Donald Trump Jr, con trai cả của Tổng thống Trump, đăng đoạn video lên Twitter nên bị treo tài khoản trong 12 giờ.

Ông Trump chỉ trích Twitter vì dán nhãn phát ngôn "gây hiểu lầm" liên quan đến bầu cử qua bưu điện

Ông Andrew Surabian, người phát ngôn của ông Trump Jr nói rằng Twitter đã đi quá giới hạn khi bịt miệng người khác chỉ vì họ chia sẻ quan điểm của các chuyên gia y tế, những người bất đồng với việc chống sử dụng hydroxychloroquine.
Tổng thống Trump cũng chia sẻ nhiều đoạn ngắn nhưng không chia sẻ đoạn video gốc nên không bị Twitter treo tài khoản.
Theo tờ The Washington Post, đoạn video đã được xem 14 triệu lần trước khi bị xóa. Tổng thống Trump sau đó đăng nhiều dòng tweet trên Twitter để bảo vệ việc sử dụng thuốc hydroxychloroquine. Các đoạn tweet này sau đó bị xóa đi.

Quan chức Mỹ nói bị cách chức vì từ chối dùng thuốc chống sốt rét để điều trị Covid-19

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.