Tổng thống Trump nổi giận vì bài đăng bị Twitter gán nhãn 'gây hiểu lầm'

27/05/2020 10:05 GMT+7

Twitter hôm 26.5 lần đầu tiên gắn nhãn “potentially misleading” (tạm dịch: có thể gây hiểu lầm) đối với 2 bài đăng của Tổng thống Mỹ Donald Trump trên nền tảng của mình, dẫn đến phản ứng giận dữ của nhà lãnh đạo.

Quyết định trên đã chọc giận Tổng thống Trump, và nhà lãnh đạo tố cáo Twitter tìm cách “can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2020”.
“Twitter đang hoàn toàn bóp ghẹt TỰ DO NGÔN LUẬN, và tôi, trên cương vị tổng thống, sẽ không cho phép điều đó diễn ra”, ông lên tiếng trên Twitter.
Cụ thể, Twitter đã bổ sung công cụ kiểm tra đúng –sai đối với 2 bài viết của Tổng thống Trump đăng hôm 26.5, theo đó ông nhấn mạnh việc tiến hành bỏ phiếu bầu qua đường bưu điện sẽ dẫn đến gian lận và tạo ra một “cuộc bầu cử bị lũng đoạn”. Tuy nhiên, ông đưa ra đánh giá nàymà không có dẫn chứng nào.

Một bài đăng Twitter của ông Donald Trump bị mạng xã hội này đánh dấu cảnh báo

Tổng thống Trump tấn công Twitter trên nền tảng của mạng xã hội này

Chụp màn hình

Bên dưới 2 dòng tweet trên, Twitter dẫn link có tựa đề “Tìm hiểu thực tế về việc bỏ phiếu qua đường bưu điện”, và gắn nhãn “có khả năng gây hiểu lầm”, dẫn các nguồn tin từ Đài CNN, The Washington Post và các cơ quan truyền thông khác.
“Tổng thống Trump tuyên bố rằng việc bỏ phiếu qua đường bưu điện dẫn đến gian lận đối với cử tri. Tuy nhiên, những nguồn kiểm tra thông tin cho thấy không có bằng chứng dẫn đến kết luận này”, theo cảnh báo của Twitter.

Ông Trump chỉ trích Twitter vì dán nhãn phát ngôn "gây hiểu lầm" liên quan đến bầu cử qua bưu điện

Tổng thống Trump hiện thu hút hơn 80 triệu người theo dõi tài khoản Twitter của ông, và nhà lãnh đạo liên tục cập nhập trạng thái trên kênh này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.