FBI mất tài liệu quan trọng trong điều tra về bà Clinton

22/01/2018 07:54 GMT+7

Số tài liệu này là nội dung trao đổi giữa 2 nhân viên điều tra về nghi vấn cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton sử dụng email cá nhân trong công vụ và Nga can thiệp bầu cử.

Hãng Reuters ngày 22.1 dẫn lời nghị sĩ Ron Johnson, chủ tịch Ủy ban An ninh nội địa Thượng viện Mỹ cho rằng Cục Điều tra liên bang (FBI) đã không lưu lại nội dung trao đổi quan trọng này.
Đây là những tin nhắn bằng điện thoại công vụ giữa đặc vụ Peter Strzok và luật sư Lisa Page từ tháng 12.2016 đến tháng 5.2017, bị cho là thể hiện quan điểm chống Tổng thống Donald Trump.
Phe Cộng hòa cho rằng những tin nhắn này gây quan ngại rằng FBI có thể thiên vị trong các cuộc điều tra liên quan đến bà Clinton cũng như nghi vấn nhóm vận động tranh cử của ông Trump có liên hệ với phía Nga.
Trước đó, ông Strzok và bà Page được chỉ định làm việc với công tố viên đặc biệt Robert Mueller trong điều tra.
Tuy nhiên, ông Strzok bị điều chuyển công tác sau khi có thông tin về tin nhắn chỉ trích Tổng thống Trump. Bà Page cũng kết thúc công việc liên quan vào tháng 7.2017.
Thượng nghị sĩ Johnson cho hay ông được biết về lỗi kỹ thuật của FBI vào ngày 19.1 sau khi FBI chuyển những tin nhắn còn lại cho Ủy ban An ninh nội địa.
Ông Johnson là một trong những nghị sĩ gần đây đã yêu cầu xem xét quá trình FBI điều tra nghi vấn bà Clinton sử dụng máy chủ email cá nhân trong công vụ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.