Gần 500 cựu quan chức an ninh Mỹ ủng hộ ông Biden

24/09/2020 21:19 GMT+7

Một nhóm lưỡng đảng gồm 489 cựu quan chức an ninh Mỹ tuyên bố ủng hộ ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden .

Trong bức thư công bố vào ngày 24.9, nhóm mang tên Lãnh đạo An ninh Quốc gia vì ông Biden (gọi tắt NSLforBiden) cho rằng Tổng thống Donald Trump của đảng Cộng hòa đã chứng tỏ rằng ông không thể đảm nhận trọng trách tại Nhà Trắng.
“Nhờ thái độ khinh người và những thất bại của ông Trump, các đồng minh không còn tin tưởng hay tôn trọng Mỹ, và kẻ thù cũng không còn sợ chúng ta nữa”, theo bức thư.
Trong số 489 người ký tên vào bức thư gửi đến người dân Mỹ có 22 tướng lĩnh 4 sao đã nghỉ hưu và nhiều nhân vật cấp cao thuộc đảng Cộng hòa như cựu Bộ trưởng Hải quân Sean O'Keefe và cựu Giám đốc Cục tình báo trung ương (CIA) Michael Hayden, theo The Hill.

Tổng thống Trump, đối thủ tranh cử Biden giành giật cử tri các bang chiến địa Mỹ

NSLforBiden cho rằng ông Biden “có tính cách, nguyên tắc, sự khôn ngoan và khả năng lãnh đạo cần thiết”. “Ông Biden là nhà lãnh đạo có hành động tích cực để đoàn kết và hàn gắn đất nước”, NSLforBiden lưu ý.
Bức thư đồng thời chỉ trích cách chính phủ Tổng thống Trump ứng phó đại dịch Covid-19, đến nay làm chết hơn 201.000 người ở Mỹ, cùng các chính sách gây tranh cãi khác.
Lá thư ủng hộ ông Biden được đưa ra công bố sau khi 235 lãnh đạo quân sự cấp cao Mỹ ký tên vào bức thư ủng hộ Tổng thống Trump hồi tuần rồi.
Bức thư của 235 lãnh đạo quân sự cấp cao nhấn mạnh Tổng thống Trump tái xây dựng quân đội và là một người ủng hộ mạnh mẽ, bảo vệ quyền lợi cho các quân nhân cùng cựu chiến binh.
"Thành tích của ông Biden về quân đội Mỹ và các cựu chiến binh là một trong nhiều thất bại: cắt giảm ngân sách, các chính sách đối ngoại thất bại và không thể cung cấp cho các anh hùng của đất nước dịch vụ y tế chất lượng mà lẽ ra họ xứng đáng được hưởng", bức thư viết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.