Gấu Bắc Cực ‘xâm lăng’ quần đảo Nga

11/02/2019 14:00 GMT+7

Một quần đảo xa xôi của Nga đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp vào cuối tuần qua sau khi hàng chục con gấu Bắc Cực liên tục xông vào khu dân cư, theo hãng thông tấn TASS.

Một quan chức địa phương, tên Alexander Minayev, cho hay đã phát hiện tổng cộng 52 con gấu xuất hiện tại khu vực có người ở từ tháng 12.2018 đến tháng 2 năm nay gần Belushya Guba, một khu định cư trên quần đảo Novaya Zemlya thuộc Bắc Băng Dương. 
Một cảnh gấu Bắc Cực đối đầu chó giữ nhà Chụp từ The Siberian Times
       
Một vài con gấu tấn công cư dân và đi vào các tòa nhà.
“Chúng tôi đang nhận được vô số lời than phiền, cả bằng lời nói lẫn văn bản từ cộng đồng dân địa phương, trường học và trường mẫu giáo, yêu cầu giới hữu trách phải đảm bảo an toàn cho người dân”, TASS hôm 10.2 dẫn thông tin từ chính quyền sở tại
“Ai nấy đều sợ hãi. Họ không dám rời nhà và sinh hoạt thường ngày bị đảo lộn. Cha mẹ lo sợ để con cái đến trường học hoặc nhà trẻ”
Những con vật khổng lồ này không hề lùi bước trước chó giữ nhà, chúng nhảy vào khu vực xung quanh trường học và đi quanh xe cộ.
Nga đang triển khai một nhóm chuyên gia đến Novaya Zemlya để phân tích hành vi của gấu tại đây, trong lúc cơ quan bảo vệ môi trường không cho phép giết gấu.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.