Ghét ‘phụ nữ hạnh phúc’, ra tay đâm 10 người trên chuyến tàu ở Tokyo

07/08/2021 11:31 GMT+7

Trong vụ đâm dao làm bị thương 10 người trên chuyến tàu Tokyo (Nhật Bản) vào tối 6.8, hung thủ khai với cảnh sát rằng mình nổi giận khi nhìn thấy những phụ nữ có vẻ bề ngoài vui vẻ, hạnh phúc và muốn giết họ.

Khoảng 20 giờ 40 đêm 6.8, Sở Cứu hỏa Tokyo nhận được điện báo về vụ đâm dao trên một chuyến tàu thuộc tuyến Odakyu ở phía tây thủ đô Nhật Bản.
Vào thời điểm lực lượng chức năng đến hiện trường, họ nhanh chóng hỗ trợ các nạn nhân bị đâm, trong đó có một nữ sinh viên bị thương nặng.

Đâm 10 người bị thương trên tàu điện Tokyo vì 'ghét phụ nữ hạnh phúc'

Theo Đài NHK, sau khi phạm tội, nghi phạm bước vào một cửa hàng tiện lợi gần đó và nói với nhân viên hãy báo cảnh sát. “Tôi là nghi phạm trong vụ án đang được truyền hình đưa tin. Tôi mệt mỏi vì phải chạy trốn”, anh ta nói.
Sau đó, nghi phạm khai với cảnh sát rằng từ 6 năm trước, mình đã bắt đầu muốn giết những phụ nữ có bề ngoài trông hạnh phúc. “Ai cũng được. Tôi chỉ muốn giết càng nhiều người càng tốt”, theo người này.
Tội phạm bạo lực hiếm khi xảy ra ở Nhật Bản, nhưng vẫn xảy ra những trường hợp tội phạm tấn công bằng dao đối với các nạn nhân không hề liên quan.
Tháng 6.2008, một người đàn ông điều khiển xe tải nhẹ đâm vào đám đông ở quận Akihabara (trung tâm Tokyo), trước khi nhảy ra khỏi xe và bắt đầu đâm loạn xạ người đi đường. Bảy người đã thiệt mạng trong vụ này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.