Giá dầu giảm xuống đáy 17 năm vì Covid-19

30/03/2020 13:32 GMT+7

Giá dầu thế giới đã giảm xuống mức thấp nhất trong 17 năm qua giữa lúc dịch Covid-19 vẫn chưa có dấu hiệu diễn biến chậm lại.

Theo AFP, giá dầu thô đã giảm xuống mức thấp nhất trong 17 năm qua, trong đó dầu WTI giao dịch tại châu Á ngày 30.3 giảm 5,3% xuống còn 20 USD/thùng trong khi giá dầu Brent giảm 6,5% xuống còn 23 USD/thùng.
Thị trường dầu sụt giảm trong vài tuần qua vì nhu cầu giảm giữa lúc các nước ban hành lệnh phong tỏa và hạn chế đi lại nhằm ngăn dịch Covid-19 lây lan.
Số người tử vong vì Covid-19 trên toàn cầu đến nay gần 34.000 người trong khi số bệnh nhân Covid-19 tiếp tục tăng và chưa có dấu hiệu dừng lại, đến nay là hơn 722.000 người, theo thống kê của Đại học Johns Hopkins (Mỹ).
Ngay cả khi nhu cầu giảm, nguồn cung vẫn tiếp tục tăng lên sau khi các nhà cung cấp hàng đầu là Ả Rập Xê Út không đạt được đồng thuận về việc giảm sản lượng.
Ả Rập Xê Út cuối tuần qua cho biết chưa liên lạc lại với Nga trong khi giới chức Nga tuyên bố giá dầu ở mức 25 USD/thùng không phải là thảm họa.

Giá dầu thô xuống dốc bởi cuộc chiến giá dầu Ả Rập - Nga

Nhà phân tích Vivek Dhar của Ngân hàng Khối thịnh vượng chung Úc nói việc giảm cầu do Covid-19 vẫn là yếu tố quan trọng nhưng những tín hiệu từ 2 nước xuất khẩu dầu hàng đầu về việc sẽ giữ nguyên lập trường mới thật sự là yếu tố khiến giá dầu giảm. Bên cạnh đó, còn có lo ngại về việc giá dầu sẽ giảm thêm nếu nguồn cung dầu trên thị trường đạt mức bão hòa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.