Giả mắc ung thư để nhận gần 40.000 USD tiền từ thiện

19/10/2018 11:15 GMT+7

Tòa án ở thành phố Townsville (bang Queensland, Úc) đã mở phiên tòa xem xét tội danh của Lucy Wieland, 27 tuổi, bị tố cáo đã giả vờ mắc bệnh ung thư để lừa tiền của những nhà hảo tâm.

Hồ sơ tòa án cho thấy Wieland sử dụng mạng xã hội để “quảng bá” hành trình điều trị ung thư buồng trứng giả mạo của mình.
Từ đầu năm nay, Wieland đã đăng nhiều hình ảnh chụp cảnh cô phải đeo mặt nạ ô xy cùng nhiều dụng cụ y tế hỗ trợ đi lại lên mạng xã hội Instagram. Thậm chí, Wieland còn xuống tóc cho thêm phần thuyết phục.
Cô lập tài khoản trên trang gây quỹ GoFundMe để quyên góp tiền và đã được cộng đồng mạng hỗ trợ 55.000 AUD (917 triệu đồng), theo BBC ngày 19.10.
Wieland bị bắt giữ sau khi nhiều người dùng mạng xã hội nghi ngờ báo cảnh sát và các nhân viên công lực đã vào cuộc điều tra.
Wieland được bảo lãnh tại ngoại song bị tịch thu hộ chiếu. Cô này sẽ tiếp tục ra hầu tòa vào tháng 12 tới, theo Đài ABC.
GoFundMe cho biết nhờ được thông báo kịp thời về vụ giả tạo trên nên số tiền quyền góp của các nhà hảo tâm vẫn còn nguyên. Toàn bộ số tiền trên sẽ sớm được hoàn trả cho “khổ chủ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.