Trùm tình báo Nga: điện thoại di động dễ bị theo dõi, chỉ TV là an toàn

11/12/2018 15:30 GMT+7

Giám đốc Cục Tình báo Nước ngoài của Nga (SVR) Sergey Naryshkin lần đầu tiên hé lộ ông không dùng điện thoại di động và internet tại văn phòng làm việc.

Trong một cuộc phỏng vấn hiếm hoi với đài Rossiya 1, Giám đốc Cục Tình báo Nước ngoài của Nga (SVR) Sergey Naryshkin cho biết “thời nay thất khó mà làm bất kỳ thứ gì không dùng đến điện thoại di động, mạng xã hội hoặc thanh toán trực tuyến”
Trong khi đó, các điệp viên thời nay lại rất mê công nghệ nên đó là lý do ông Naryshkin ngày càng trở nên lo ngại về các thiết bị di động, cho biết chúng rất dễ bị nghe lén hoặc theo dõi.
“Một khi tôi vào văn phòng, tôi tắt điện thoại di động ngay lập tức và bỏ nó sang một phòng riêng biệt”, ông Naryshkin cho hay.
Giám đốc SVR cảnh báo nguy cơ bị nghe lén khi dùng điện thoại di động Ảnh chụp màn hình inc.com
“Thành ngữ có câu tai vách mạch rừng. Kín như rừng cũng có những lối đi nhỏ, kín như vách, người ta cũng có thể nghe được, đồng nghĩa tất cả mọi thông tin liên lạc bằng thiết bị điện tử đều có thể bị nghe lén hoặc theo dõi”, ông Naryshkin lý giải.
Ông Naryshkin lưu ý phòng làm việc của ông “không có tai vách mạch rừng” và chỉ lên mạng ngoài giờ làm.
Theo ông Naryshkin, truyền hình là thiết bị điện tử được đặt trong văn phòng của ông bởi vì nó an toàn và không bị nghe lén.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.