Grab thu hút thêm 2 tỉ USD đầu tư, một nửa từ Toyota

02/08/2018 15:49 GMT+7

Grab ngày 2.8 cho hay đã huy động được 2 tỉ USD từ các nhà đầu tư trong nỗ lực mở rộng dịch vụ nhằm tăng cường năng lực cạnh tranh, bao gồm thanh toán điện tử, giao nhận thực phẩm, thư tín.

Khoảng phân nửa nguồn vốn đền từ tập đoàn ô tô Nhật Bản là Toyota, hãng vào tháng trước tuyên bố sẽ bơm 1 tỉ USD cho hoạt động kinh doanh của Grab, theo AFP.
Grab cho hay “một phần đáng kể” của nguồn tài chính mới sẽ được sử dụng cho hoạt động phát triển tại Indonesia, nơi hãng đang hợp tác với công ty địa phương Ovo để cung cấp dịch vụ thanh toán di động tại quốc gia Đông Nam Á.
Thông tin trên được công bố sau khi đối thủ của Grab tại khu vực là Go-Jek (trụ sở Indonesia) vào tháng 5 cho hay đang đầu tư 500 triệu USD cho dự án mở rộng dịch vụ tại Việt Nam, Thái Lan, Singapore và Philippines.
Còn Grab, trụ sở tại Singapore và đang hoạt động tại 8 nước, triển khai dịch vụ giao rau quả tươi tận nhà ở Jakarta hồi tháng trước.
Thị trường dịch vụ xe cộ thông qua ứng dụng di động tại Đông Nam Á dự kiến sẽ có giá trị 20 tỉ USD vào năm 2025, theo kết quả khảo sát của Google và Temasek (Singapore).
Tuy nhiên, thỏa thuận mua lại Uber của Grab đang gặp trục trặc vì cơ quan chống độc quyền Singapore yêu cầu phải thay đổi các điều khoản của hợp đồng, và thậm chí còn đe dọa sẽ lật lại thỏa thuận.
[VIDEO] Cạnh tranh với Grab, Uber bằng cách nào?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.